Công an Đà Nẵng bắt kẻ chuyên trộm máy tính tại các trường đại học

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê đã bắt Trần Thế Anh, kẻ chuyên đột nhập vào các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng trộm cắp máy tính xách tay.

Ngày 18/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đã bắt Trần Thế Anh (SN 1985, trú xã Phổ Văn, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi), kẻ đã thực hiện hàng loạt vụ trộm mát tính xách tay tại các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. Công an thu giữ tang vật gồm 2 máy tính và nhiều giấy tờ khác.
Đối tượng Trần Thế Anh.
Trước đó, ngày 23/10, trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng trình báo về việc 2 giảng viên của trường bị mất laptop ngay trong phòng làm việc khi vừa ra ngoài. Trích xuất camera tại dãy hành lang của phòng làm việc, nhà trường phát hiện một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng đi vào lấy máy tính rồi nhanh chóng rời đi. Đối tượng để xe máy ở ngoài cổng trường.
Hình ảnh trích xuất camera cho thấy đối tượng này giả dạng, ăn mặc lịch sự để đột nhập vào các trường đại học trộm cắp máy tính.
Cùng thời gian trên, trường ĐH Đông Á Đà Nẵng cũng trình báo bị mất 3 laptop và một số giấy tờ tùy thân của cán bộ vào giờ nghỉ trưa. Hình ảnh camera cho thấy người đàn ông dáng giống với kẻ đột nhập vào trường ĐH Sư phạm. Đối tượng cũng lẻn vào phòng làm việc để lấy cắp tài sản rồi trốn nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài.
Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng cũng trình báo có một cán bộ bị mất ví cá nhân. Sau thời gian vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt được Trần Thế Anh. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.