Đồng Nai: Phát hiện 5 người Trung Quốc trốn trong thùng carton trên xe khách, nhập cảnh vào Việt Nam

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin từ cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 17/5/2021, Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) phát hiện xe khách 98B - 027.63 đang lưu thông từ hướng tỉnh Bình Thuận vào địa bàn tỉnh Đồng Nai trên xe số hành khách chỉ có năm người (kể cả lái xe).

Khi kiểm tra xe khách này, lực lượng chức năng Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện năm người này là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Xe khách chở các người Trung Quốc bị tạm giữ. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai 
Tiến hành kiểm tra các khoang chứa hàng hóa, phát hiện tất cả khoang đều chứa nhiều hàng hóa khác nhau. Lực lượng Công an yêu cầu lái xe cho dỡ hàng hóa để kiểm tra, khi kiểm tra đến khoang giữa xe, phát hiện trong một thùng carton có 4 người Trung Quốc đang co mình ẩn nấp giữa ngổn ngang hàng hóa. Tiếp tục kiểm tra các khoang chứa hàng phía cuối xe, lực lượng Công an phát hiện thêm có 1 người Trung Quốc nữa đang ẩn nấp trong một thùng xốp carton.
Làm việc ban đầu, các trường hợp này khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh qua tỉnh Cao Bằng, thuê xe ô tô đi từ Cao Bằng về Bắc Giang. Do tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, nhóm người Trung Quốc này đã thuê xe khách 98B-02763 đi từ tỉnh Bắc Giang vào TP Hồ Chí Minh. Kiểm tra giấy tờ tùy thân 5 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.
5 người Trung Quốc trên một chuyến xe 98B-02763 bị Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện nhập khẩu trái phép. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai
Lực lượng chức năng đang phối hợp với lực lượng y tế huyện Xuân Lộc đưa 10 người (5 người Việt Nam, 5 người Trung Quốc) về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định và bàn giao các đối tượng cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.
Trước đó, ngày 30/4/2021, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết có 3 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai nhưng đã bỏ trốn. Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi đang bị cách ly tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai nhưng đã bỏ trốn, đó là ông Wang Han Chuan, sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc. Ông Lee Jie, sinh năm 1993, quốc tịch Trung Quốc. Ông Ruan Zhang, sinh năm 1990, quốc tịch Trung Quốc. Cả 3 người trên đều ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, mục đích nhập cảnh để tìm việc làm tại Việt Nam.
Những cá nhân, đơn vị có những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị xử phạt nghiêm. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp truy tìm những đối tượng này. Mọi người ai phát hiện 3 đối tượng trên, nhanh chóng báo cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý.