Công an Hà Nội kiểm soát 24/24 các khu vực trọng yếu

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - An ninh trật tự tại Thủ đô Hà Nội được kiểm soát chặt tại nhiều địa điểm nằm trong chuỗi sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Đặc biệt, nhiều xe bọc thép của quân đội trấn giữ những vị trí quan trọng tại 2 nơi lưu trú của các đại biểu quốc tế và khu vực gần khách sạn Sofitel Legend Metropole (quận Hoàn Kiếm).
An ninh thắt chặt tại khu vực khách sạn Metropole (quận Hoàn Kiếm).
Trong ngày 27/2, khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội được bảo vệ, kiểm soát an ninh tối đa. Nhiều hàng rào sắt được thiết lập với bán kính khoảng 500m quanh điểm trọng yếu. Trong phạm vi này, lực lượng công an, CSCĐ, an ninh duy trì kiểm soát nhiều lớp.
Người dân sống trong bán kính bị phong tỏa vẫn được lưu thông nhưng được kiểm soát giấy tờ và giám sát, kiểm tra gắt gao. Theo ghi nhận, các loại cửa của nhà dân đều phải đóng kín, trước thời điểm có di chuyển của đoàn đại biểu quốc tế, người dân được thông báo và giám sát không được di chuyển ra ngoài nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn.
An ninh thắt chặt tại khu vực khách sạn Melia (quận Hoàn Kiếm)
Hỗ trợ đắc lực cho lực lượng đảm bảo ANTT là những chú chó nghiệp vụ. Những chú chó này cũng liên tục được dẫn đi tuần tra toàn bộ phạm vi phong tỏa nhằm phát hiện những vật liệu, mùi bất thường. Cũng như dưới mặt đất, không gian trên cao cũng được kiểm soát chặt. Các nhân viên an ninh được bố trí nhiều tầng lớp, vị trí từ cao đến thấp liên tục dùng ống nhòm chuyên dụng quan sát, giám sát toàn bộ hoạt động trong phạm vi rộng…
Là đơn vị chủ công trong công tác đảm bảo ANTT tại sự kiện, Công an Hà Nội đã tung toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ khắp trung tâm Thủ đô Hà Nội. Công an các phường trong quận Hoàn Kiếm điều động thêm lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, đoàn thanh niên cùng làm nhiệm vụ theo chốt được phân công. Hàng trăm chốt làm nhiệm vụ phân luồng tuyến giao thông, đảm bảo ANTT vòng ngoài được thiết lập tại các ngã tư chính trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Xe bọc thép trấn giữ nhiều vị trí tại Thủ đô Hà Nội.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Nguyễn Hà Đức Hưng (Công an phường Hàng Trống) làm nhiệm vụ tại chốt ngã tư phố Quang Trung - Thợ Nhuộm cho biết, đã làm nhiệm vụ tại đây từ 7 giờ sáng 25/2. Ngoài lực lượng công an, mỗi chốt bảo vệ được bổ sung thêm lực lượng dân phòng và phối hợp cùng CSCĐ đặc nhiệm. Như các chốt khác, chốt chia ca trực, duy trì thời gian 24/24 giờ.
Trước thời điểm quan trọng, toàn bộ chốt sẽ lập rào chắn, duy trì tuyệt đối an toàn theo khu vực được phân công. Việc lập chốt trên toàn trung tâm quận Hoàn Kiếm sẽ thực hiện đến hết ngày 2/3…
Chốt duy trì ANTT dịp Đại hội Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại ngã tư phố Quang Trung.
Nhiệm vụ dẫn đoàn tuyệt đối an toàn đã và đang thực hiện theo kế hoạch. Ngoài lực lượng dẫn đoàn chính, Cảnh sát trật tự 113 các quận có tuyến đường dự kiến đoàn đại biểu quốc tế di chuyển qua đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Trung tá Hoàng Ngọc Quyết - Phó Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết: Lực lượng Cảnh sát trật tự 113 Công an quận Ba Đình được phân công cụ thể rõ người, rõ khu vực quản lý ANTT trên những tuyến đường trọng yếu, đảm bảo không có bất ngờ trong mọi tình huống phát sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần