Công an Hà Nội nói gì về việc xe limousine vây kín ngõ 1, phố Phan Đình Giót

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Khu vực báo chí phản ánh là kho bãi và đường nội bộ của Công ty Xi măng Vicem và không có biển cấm đỗ xe. Vì vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý xe limousine đỗ sai quy định” - Đó là quan điểm của Thiếu tá Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.

Báo Kinh tế & Đô thị ngày 24/12/2020 có bài “Xe limousine vây kín ngõ 1 phố Phan Đình Giót” phản ánh tình trạng ngõ 1, phố Phan Đình Giót (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) bị chiếm dụng làm nơi đón, trả khách. Chưa dừng lại ở đó, ăn theo đó là các loại xe ôm, xe taxi liên tục qua lại chào mời khách khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm, những ngày cuối tuần.

 Xe Limousine dừng, đỗ đón khách trong ngõ 1, phố Phan Đình Giót.

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tá Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời vấn đề Báo nêu. Cụ thể, tại Văn bản số 77/CSGT-TM do Thiếu tá Trần Anh Tuấn ký nêu rõ, sau khi nắm được thông tin phản ánh của báo chí, Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội CSGT Đường bộ số 7 tiến hành xác minh, kiểm tra theo phản ánh. Đồng thời, quán triệt cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Phòng về huy động lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về dừng, đỗ sai quy định để đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Qua kiểm tra xác định, từ cổng bảo vệ của Công ty Xi măng Vicem và Công ty Than Khoáng sản Việt Nam vào phía trong là Bệnh viện Than Khoáng sản và kho bãi của Công ty Xi măng. Tại khu vực trong cổng bệnh viện có một số xe limousine dừng đỗ phía trong đường nội bộ của Công ty CP xi măng Vicem. “Qua khảo sát, khu vực báo chí phản ánh là kho bãi và đường nội bộ của Công ty xi măng và không có biển cấm đỗ. Vì vậy, chưa có đủ căn cứ để xử lý xe limousine đỗ sai quy định” – Thiếu tá Trần Anh Tuấn cho biết.

Cũng theo Thiếu tá Trần Anh Tuấn, trong thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an quận Thanh Xuân tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dừng, đỗ nói riêng và các vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần