Công an Hà Nội tiếp tục siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Đạt Lê - Gia Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa các quán ăn đường phố, quán trà đá, cà phê và tạm thời dừng mở cửa các cơ sở di tích, đình chùa, tôn giáo, từ 0 giờ ngày 16/2... Thực hiện chỉ đạo, Công an TP Hà Nội đã yêu cầu công an các quận, huyện, phường xã trên địa bàn tiếp tục phối hợp với các lực lượng triển khai, siết chặt công tác phòng chống dịch.

 Lực lượng công an các phường thuộc quận Hoàn Kiếm xuyên đêm nhắc nhở, kiểm tra công tác phòng chống dịch trong đêm 15, rạng sáng 16/2.
Xuyên đêm phòng, chống dịch
Được biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Công an TP Hà Nội đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công an TP chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với lực lượng y tế và chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; điều tra xác minh truy vết lịch trình di chuyển các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh và những người đến từ vùng dịch…
Ngày 16/2, theo thông tin từ Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, ngay trong tối 15/2, Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Công an 21 phường tổ chức rà soát, thống kê danh sách và liên hệ với các chủ cơ sở kinh doanh cà phê, quán ăn đường phố, trà đá trên địa bàn để phổ biến về chủ trương, yêu cầu của thành phố. Qua đó, đối với các cửa hàng đã mở cửa kinh doanh thì yêu cầu tuân thủ đóng cửa từ 0 giờ ngày 16/2 để phòng dịch.
 Lực lượng Công an quận Đống Đa cùng các lực lượng chức năng quận kiểm tra, nhắc nhở quán cà phê chấp hành yêu cầu của Thành phố về phòng chống dịch.
Với phương châm tuyên truyền thuyết phục để người dân tự giác chấp hành quy định phòng chống dịch, Cảnh sát khu vực, Cảnh sát trật tự phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố sẽ đi từng cửa hàng nhắc nhở chủ cửa hàng. Cùng với đó, vận động 100% các cửa hàng cà phê, quán ăn vỉa hè, trà đá ký cam kết chấp hành đúng quy định. Công an quận cũng phối hợp với chính quyền cơ sở nhắc nhở các ban quản lý di tích, đình, chùa trên địa bàn tạm đóng cửa để tránh lây lan dịch bệnh. Vào sáng 16/2, hầu hết các cửa hàng cà phê, trà đá trên địa bàn quận Đống Đa đã đóng cửa tạm dừng hoạt động, nhiều tuyến phố vắng vẻ người qua lại...
Thông tin từ Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) Hoàng Hoài Loan, sáng 16/2, các tổ công tác của phường đã tuyên truyền, vận động các quán ăn, cà phê, trà đá vỉa hè đóng cửa, ngừng hoạt động theo yêu cầu của thành phố.
Trong khi đó, tại quận Hoàn Kiếm, vào đúng 0 giờ ngày 16/2, lực lượng công an và dân quân quận Hoàn Kiếm đã chủ động đi giám sát và nhắc các khu vực tập trung kinh doanh hàng quán.
Ở địa bàn quận Hoàn Kiếm, thông tin từ Công an phường Hàng Bông, ngay từ tối 15/2, sau khi có chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covd-19 Hà Nội về việc đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá, cà phê, điểm di tích, đền chùa để ngăn nguy cơ dịch bệnh Covd-19 lây lan, đặc biệt sau ca dương tính của bệnh nhân người Nhật đã tử vong.
Công an phường Hàng Bông đã khẩn trương thông báo chủ trương trên tới tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn, yêu cầu tuân thủ nghiêm việc tạm dừng kinh doanh để cùng thành phố đẩy lùi đại dịch Covid-19. Chủ trương trên đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân.
 Lực lượng công an các phường thuộc quận Hoàn Kiếm tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý vi phạm về công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Ở địa bàn quận Ba Đình, theo lãnh đạo Công an phường Điện Biên, ngay từ chiều 15/2, Công an phường đã bố trí xong lực lượng, phối hợp với cơ quan Y tế và đơn vị chức năng tiến hành phong tỏa 2 địa điểm trên địa bàn. Theo đó, 2 chốt trực được triển khai chốt tại ngõ 4B Yên Thế và quán cà phê Touri Presset ở số 10 Khúc Hạo.
Cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa nơi ở và 2 quán cà phê có liên quan đến bệnh nhân tiếp xúc với bệnh nhân tử vong người Nhật nhiễm Covid-19, để thực hiện các biện pháp y tế.
Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, UBND quận Ba Đình đã tổ chức truy vết, bước đầu xác định 3 trường hợp F và 9 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung; những người F2, quận Ba Đình đã ra quyết định cho cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà… Lực lượng y tế đã tổ chức phun khử khuẩn nhà của bệnh nhân và 2 quán cà phê có liên quan, đồng thời thông báo người dân xung quanh biết và nâng cao ý thức phòng, chống dịch.
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, bệnh nhân 2234 là nữ, 25 tuổi, trú tại Yên Thế (phường Điện Biên). Bệnh nhân là nhân viên kinh doanh, làm việc tại văn phòng Chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội (Tầng 9 tòa nhà Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm), được lấy mẫu hôm 14/2 và đến ngày 15/2 cho kết quả dương tính (xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện). Bệnh nhân được xác định là trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0 người Nhật (BN 2229; đã tử vong); được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp – Hoàng Mai ngày 14/2.
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm ở vùng ngoại thành
 Công an Thị Trấn Phùng (huyện Đan Phượng) kiểm tra, nhắc nhở các hàng quán, cơ sở kinh doanh phòng chống dịch. 
Ở vùng ngoại thành, thông tin từ một số lãnh đạo công an huyện, công tác phòng chống dịch được lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm.
Đặc biệt, cùng với việc kiểm tra, nhắc nhở, công an thị trấn, xã… lực lượng dân quân hàng ngày tuần tra, kiểm soát phát loa tuyên truyền để nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân trong bối cảnh diễn biến dịch đang phức tạp.
Tại huyện Đan Phượng, theo lãnh đạo Công an huyện, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Công an TP, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Công an huyện Đan Phượng đã chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do dịch bệnh gây nên. Với mục tiêu phát hiện sớm, khanh vùng xử lý kịp thời nhằm giảm số ca mắc và không để tử do các bệnh truyền nhiễm. Sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với dịch bệnh, đặc biệt là Covid-19.
 Công an Thị trấn Phùng (Đan Phượng) phối hợp y tế , quân sự tuần tra xử phạt cảnh cáo 2 trường hợp không đeo khẩu trang.
Trong ngày 16/12, theo báo cáo từ Công an Thị trấn Phùng, đơn vị đã dừng hoạt động 100 % các quán trà đá; 5 quán caphe, trà chanh, trà sữa dừng hoạt động; 20 cơ sở hàng ăn , siêu thị ký cam kết vừa kinh doanh vừa thực hiện phòng dịch theo quy định. Phối hợp y tế , quân sự tuần tra xử phạt cảnh cáo 2 trường hợp không đeo khẩu trang, xử lý 3 trường hợp kinh doanh nhỏ lẻ bán lấn chiếm vỉa hè, mỗi trường hợp phạt 250 nghìn đồng.
Cùng với đó, công an huyện trú trọng tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và truyền thông nâng cao sức khỏe tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường sự phối hợp liên ngành trong công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở địa phương.
 Công an Thị Trấn Phùng (huyện Đan Phượng) kiểm tra, nhắc nhở hàng quán, các hộ kinh doanh.
Tại huyện Phú Xuyên, trong sáng 16/2, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Kết quả kiểm tra cho thấy, vẫn còn một số nhà hàng, quán ăn, quán nước vỉa hè trên Quốc lộ 1A bán hàng, tập trung đông người. Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm nêu trên, đồng thời công khai danh tính các trường hợp vi phạm trên hệ thống truyền thanh của địa phương...
Trên địa bàn huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng cho biết, 100% xã, thị trấn chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; các cơ sở kinh doanh karaoke, internet, cửa hàng ăn uống, cà phê, trà vỉa hè... cũng đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần