Truy tìm kẻ giả mạo hỗ trợ chỉnh sửa thông tin tuyển sinh trực tuyến

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa nay (2/7), thông tin với báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc truy tìm kẻ giả mạo hỗ trợ chỉnh sửa thông tin trực tuyến.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin dịch vụ hỗ trợ chỉnh sửa thông tin học sinh đăng ký trực tuyến khiến phụ huynh và học sinh hết sức băn khoăn.
Giờ học giáo dục thể chất của học sinh tiểu học Hà Nội.
Trước tình hình này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý với quý phụ huynh: Mọi thông tin của học sinh cần chỉnh sửa đều phải thực hiện trực tiếp ở trường và quý phụ huynh phải mang hồ sơ gốc đến để đối chiếu. Các nơi khác không thể chỉnh sửa thông tin của học sinh đăng ký tuyển sinh. Hiện tượng giả mạo hỗ trợ chỉnh sửa thông tin tuyển sinh trực tuyến có dấu hiệu thu thập thông tin cá nhân của học sinh và cha mẹ học sinh, vì thế quý phụ huynh cần hết sức cảnh giác.
Trước đó, từ ngày 1/7/2018 Hà Nội bắt đầu thực hiện tuyển sinh trực tuyến lớp 1 năm học 2018 - 2019. Tính đến 20 giờ ngày 1/7/2018 đã có 64.424 hồ sơ đăng ký thành công, chiếm 50,1% số chỉ tiêu tuyển sinh trực tuyến.
Ghi nhận ngày đầu thực hiện tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 không có hiện tượng nghẽn mạng, hệ thống hoạt động bình thường. Các trường, phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT đều có tổ công tác hỗ trợ cha mẹ học sinh.
Tổ hỗ trợ kỹ thuật tuyển sinh trực tuyến lưu ý với quý phụ huynh, khi cần cấp lại mật khẩu thì liên hệ với trường - nơi học sinh được cấp mã (học sinh học cuối cấp năm học 2017 - 2018) và phải đọc đúng thông tin cá nhân như đã khai trên hệ thống mới được cấp mật khẩu. Phụ huynh tránh nhầm lẫn giữa số 0 và chữ o trong mật khẩu. Và, nhất thiết phải khai báo thông tin cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh mới được đăng ký tuyển sinh.