Công an Hà Nội ứng trực, đảm bảo an toàn cho nhân dân đón Tết

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đảm bảo an ninh, an toàn trước trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã được lực lượng Công an toàn TP Hà Nội triển khai quyết liệt, đồng bộ. Theo đó, Công an TP Hà Nội ứng trực 100% quân số, tiếp tục đảm bảo an toàn cho hàng triệu người dân đón Tết, vui Xuân tại Thủ đô.

Lực lượng Công an TP Hà Nội duy trì trật tự, an toàn trên mỗi tuyến đường. Ảnh Tuấn Kiệt
Trong dịp Tết, cảnh sát hình sự, CSGT, CSCĐ vẫn là lực lượng chủ công trong ngăn ngừa các loại hình tội phạm phát sinh dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã đảm bảo ANTT công cộng, phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo từng địa bàn. Đồng thời, lực lượng hình sự lập các tổ công tác hóa trang, mật phục tại các khu vực bến xe, bến tàu với nhiệm vụ phát hiện, xử lý ngay hiện tượng cò mồi, trộm cắp quấy rối người dân.
Cùng nhiệm vụ này, trong và sau thời điểm Tết Nguyên đán năm 2019, họ sẽ lại hòa mình với người dân, âm thầm có mặt tại lễ hội truyền thống, danh lam thắng cảnh, đền chùa và các điểm vui chơi công cộng đông người nhằm bảo đảm cho Nhân dân và du khách tuyệt đối an toàn vui chơi du xuân hay dâng hương cầu may đầu năm mới...
Càng cận về những ngày tết, lực lượng CSGT dường như hoạt động không có thời gian nghỉ. Họ tăng cường quân số điều tiết giao thông tại các tuyến đường nối đến nhà ga, bến tàu và các nút giao thông cửa ô. Đặc biệt, thời điểm hiện tại không khó bắt gặp hình ảnh các tổ công tác sử dụng sẽ gắn máy (phối hợp giữa lực lượng CSGT, CSCĐ) tuần tra, kiểm soát các tuyến đường khu vực nội thành. Họ là 24 tổ công tác tuần tra lưu động, có nhiệm vụ xử lý "nóng" các trường hợp vi phạm Luật Giao thông và vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi phạm pháp đường phố.
Tại khu vực ngoại thành, các đơn vị CSGT chủ yếu làm nhiệm vụ phân luồng, làn đảm bảo thông suốt các tuyến Quốc lộ, phục vụ người dân về quê ăn tết. Ngoài ra, lực lượng CSGT phối hợp chặn chẽ với các đơn vị nghiệp vụ khác nhằm phòng chống tội phạm trên các tuyến đường.
Đại úy Trương Việt Sơn - Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 12 cho biết, hiện tại đơn vị đang duy trì cao công tác đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP Hà Nội. Địa bàn đội 12 phụ trách là 19km của Quốc lộ 6. Đây là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh vùng Tây Bắc với Thủ đô. Do vậy, tuyến đường tiềm ẩn phức tạp về vận chuyển hàng nhái, hàng lậu, đặc biệt là ma túy.
Trong năm 2018, đơn vị đã phối hợp cùng các lực lượng khác, thành công bắt giữ 8 vụ vận chuyển trái phép các loại chất ma túy số lượng lớn. Đáng chú ý là thành tích đơn vị bắt đối tượng Lường Thị Huấn (SN 2000, trú tại tỉnh Điện Biên) vận chuyển trái phép 10 bánh heroin. Dịp Nhân dân nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, như các đơn vị khác, Đội CSGT số 12 quán triệt ứng trực 100% quân số. Riêng ngày 30 Tết, toàn bộ lực lượng Đội sẽ ra đường làm nhiệm vụ. 5 giờ sáng ngày mùng 1, toàn Đội sẽ về trụ sở chung vui đón giao thừa.
Theo Thượng tá Dương Đức Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (Công an TP Hà Nội), trong dịp Nhân dân nghỉ Tết Nguyên đán, 24 tổ công tác tuần tra lưu động và các tổ công tác 141 sẽ hoạt động hết công suất. Họ thường xuyên chốt và tuần tra tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phối hợp với công an các địa bàn phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và các loại tội phạm đường phố, kiên quyết không để xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, đốt pháo nổ, gây rối trật tự công cộng tại Thủ đô.