Công an Hà Nội vào cuộc điều tra vụ sập giàn giáo công trình trên đường Tố Hữu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/1, một lãnh đạo Phòng CSHS (PC45) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyễn nhân cụ sập giàn giáo tại công trình trên đường Tố Hữu khiến 3 công nhân tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.
Vị lãnh đạo Phòng (PC45) - Công an TP Hà Nội cũng thông tin: “3 công nhân tử vong được xác định đội tuổi từ 20 - 30 tuổi, cả 3 quê ở Yên Bái. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.
Liên quan đến vụ tai nạn, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết: Chủ đầu tư công trình là Công ty CP phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật. Vị trí ở đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu”.
Ông Chu Văn Đức - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Sau khi lập biên bản sự việc xong, chúng tôi sẽ tiến hành đình chỉ để kiểm tra và khảo sát hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, khu vực này mới xây được tầng hầm và tầng 1. Nhân định ban đầu được xác định do giàn giáo không đảm bảo”.

 

Trước đó, vào rạng sáng 17/1, tại công trình xây dựng trên đường Tố Hữu (phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến nhiều người bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã đưa phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn.

Sau một thời gian cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã đưa được 3 người tử vong ra ngoài và 3 người bị thương khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.