Công an Hà Nội: Xử lý cán bộ chiến sĩ liên quan đến tiêu cực

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định xử lý đối với 14 CBCS trực tiếp có sai phạm và liên đới trách nhiệm chỉ huy các cấp thuộc Phòng CSGT liên quan đến vụ “làm luật” diễn ra đầu năm 2018.

Theo đó, Công an TP Hà Nội quyết định kỷ luật giáng cấp bậc hàm và điều động đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ đối với 4 cán bộ chiến sĩ, đồng thời yêu cầu viết cam kết phấn đấu sửa chữa, khắc phục sai phạm, khuyết điểm. Nếu tiếp tục có sai phạm sẽ kỷ luật nghiêm và kiên quyết đưa ra khỏi lực lượng công an Nhân dân.
Kỷ luật cảnh cáo và điều động đến nhận công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ đối với 4 cán bộ chiến sĩ; Kỷ luật khiển trách và điều động đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ 1 đồng chí; Cắt thi đua năm 2018 (xếp loại Không hoàn thành nhiệm vụ) và điều động 5 đồng chí đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ.
Đối với Chỉ huy các đội và Chỉ huy Phòng CSGT liên đới trách nhiệm trong công tác quản lý CBCS để xảy ra sai phạm, cắt thi đua năm 2018 (xếp loại Không hoàn thành nhiệm vụ) đối với 3 đồng chí chỉ huy Đội CSGT số 3, 5, 6. Trường hợp tiếp tục để đơn vị, lĩnh vực phụ trách có CBCS tiêu cực, vi phạm quy trình công tác sẽ xem xét xử lý kỷ luật và xem xét về công tác cán bộ.
Ngoài ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng giải quyết nghỉ hưu trước hạn tuổi đối với Đội trưởng Đội CSGT số 5; Hạ 1 bậc thi đua đối với Trưởng phòng CSGT và 3 Phó Trưởng phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần