Hải Phòng: Phá đường dây buôn bán hóa đơn hàng nghìn tỷ đồng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) - Công an Hải Phòng vừa triệt phá một vụ buôn bán hóa đơn lên tới hàng nghìn tỷ đồng trên địa bàn.

Đường dây buôn hóa đơn trên do 2 đối tượng là Lưu Thị Thanh Thảo (SN 1984) trú tại số 1/305 đường Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An cùng với Phan Văn Sơn (SN 1983) trú tại số 235 phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng điều hành.
2 đối tượng bị bắt giữ.
Sau khi thu thập các chứng cứ cũng như thông tin từ Cục thuế Hải Phòng, từ tháng 9/2014 đến tháng 7/2017 các công ty do Sơn điều hành lên tới trên 1.000 tỷ đồng. Với tài liệu, cùng các nghi vấn về một đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT, Công an TP Hải Phòng xác định có nhiều đối tượng kinh doanh hàng hóa, với nhiều dấu hiệu đáng ngờ. Đến ngày 6/8 các trinh sát đã bắt quả tang Thảo tại khu vực đường vòng Lê Hồng Phòng, quận Hải An đang bán 2 hóa đơn GTGT và nhận về 25 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận là nhân viên kế toán cho Công ty của Sơn từ năm 2011 đến nay. 2 hóa đơn Thảo vừa bán là do Sơn đã chỉ đạo Thảo đem cho khách do đã có giao dịch từ trước. Khám xét nơi ở của Sơn, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 CPU máy tính qua sử dụng, rất nhiều các quyển hóa đơn GTGT, 2 dấu tròn và dấu chức danh của 2 Công ty mang tên; Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tam Đa; Công ty Đầu tư TM & xây dựng Thiên Phú cùng nhiều tang vật khác.
Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận đã thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT từ năm 2007, Sơn là người điều hành trực tiếp những Công ty do mình đã đứng ra mua gồm 2 Công ty trên và các Công ty TNHH Thái Hưng An; Công ty TNHH Thiên Gia Hùng; Công ty CP Đầu tư thương mại Toàn Tú Linh. Sơn đã thuê 5 người làm giám đốc điều hành các công ty và trả lương với mức lương trung bình là 8 triệu đồng/người/tháng.
Theo điều tra của cơ quan công an, các công ty này đều không có hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa theo giấy phép đã đăng ký trước đó. Mà núp dưới đó là giao dịch mua bán hóa đơn GTGT khi nào khách có nhu cầu.
Hiện 2 đối tượng trên đang bị tạm giữ hình sự, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần