Công an huyện Chương Mỹ: Quyết liệt trấn áp tội phạm ma túy

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm gần đây, tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện Chương Mỹ diễn biến phức tạp.

Đối tượng sử dụng, buôn bán chất ma túy ngày càng tăng, ảnh hưởng đến ANTT. Trước tình hình đó, Công an (CA) huyện đã tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây, tụ điểm, đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy.

Diễn biến phức tạp

Những năm gần đây, số thanh niên trẻ sử dụng ma túy tổng hợp trên địa bàn huyện Chương Mỹ có chiều hướng gia tăng. Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt, CA huyện chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng, chỉ đạo các chương trình, kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý sát với thực tiễn. Trong đó, coi trọng công tác tuyên truyền tác hại của ma tuý, phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm ma tuý nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức cho người dân. Cùng với đó, tăng cường tuần tra, phát hiện các tụ điểm mua bán, sử dụng ma tuý, đấu tranh triệt phá ổ nhóm ma tuý từ khi manh nha.
Công an huyện lấy lời khai của đối tượng Trần Văn Tuân (SN 1985) bị bắt quả tang buôn bán ma túy ngày 28/2/2018. Ảnh: Công Tâm
Do tính chất, đặc thù của tội phạm này hết sức tinh vi, liều lĩnh, đòi hỏi phải có biện pháp đấu tranh đồng bộ, quyết liệt để kiềm chế và bóc gỡ các điểm “boongke” về ma túy. Chính vì vậy, CA huyện Chương Mỹ đã mở nhiều đợt cao điểm truy quét, tấn công trấn áp tội phạm ma tuý, tuần tra kiểm soát địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm như đường Hồ Chí Minh, đường QL 6 kết nối các tỉnh Tây Bắc với Hà Nội. Đối với những địa bàn bức xúc về ma tuý, đơn vị tổ chức lực lượng cắm chốt quản lý để nắm bắt thông tin đối tượng. Từ đầu năm 2017 đến nay, CA huyện đã lập chuyên án khám phá 52 vụ, bắt giữ 81 đối tượng liên quan đến ma túy. Đáng chú ý, trong tháng 3/2017, CA huyện Chương Mỹ phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy mật phục, truy đuổi, bắt giữ được một số đối tượng sử dụng xe ô tô vận chuyển 40 bánh heroin và 100 bánh heroin trong 2 vụ án lớn.

Không để thành tụ điểm

Trung tá Ngô Tuấn Đạt - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an Chương Mỹ) cho biết: Không chỉ dừng lại ở công tác đấu tranh, bóc gỡ các điểm "boongke" hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy, CA huyện còn huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ” được các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, đề cao cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy. Mặc dù lực lượng mỏng nhưng Đội phải quản lý 364 người nghiện ở 31/32 xã, thị trấn nằm giáp ranh với 2 huyện của tỉnh Hòa Bình và 5 quận, huyện của TP. Do vậy, công tác đấu tranh với tội phạm ma túy sẽ còn cam go, khốc liệt. "Tuy nhiên, không phải vì thế mà anh em nản lòng” - Trung tá Ngô Tuấn Đạt chia sẻ.

Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng CA huyện Chương Mỹ khẳng định, để đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, thời gian tới CA huyện tăng cường phối hợp các ngành chức năng và UBND 32 xã, thị trấn tuyên truyền về tác hại của ma túy, tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên. Đồng thời, tiếp tục rà soát để phát hiện số người nghiện ma túy, lập hồ sơ đề nghị các địa phương áp dụng biện pháp giáo dục tại cơ sở và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. CA huyện còn sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác định địa bàn, đối tượng trọng điểm để tổ chức đấu tranh, triệt phá, bắt giữ, xử lý các tụ điểm mới, đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Kiên quyết không để hình thành các điểm có tính chất “boongke”, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp, góp phần giữ ổn định tình hình.