DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11, QUỐC HỘI KHÓA XIV * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Công an huyện Mê Linh bàn giao 2.850 cơ sở cho các địa phương quản lý phòng cháy, chữa cháy

Trọng Tùng
13-03-2021 11:43
Kinhtedothi - Thời gian qua, Công an huyện Mê Linh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020-NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), và tổ chức bàn giao cơ sở thuộc Phụ lục IV Nghị định số 136/2020-NĐ-CP cho UBND cấp xã quản lý về PCCC.
2.850 cơ sở đã được Công an huyện Mê Linh bàn giao về các xã quản lý PCCC.
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH, phân cấp rõ các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC đối với công an huyện và UBND cấp xã trên địa bàn, Công an huyện Mê Linh đã chủ động triển khai hiệu quả các kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu công tác quản lý địa bàn về an toàn PCCC và CNCH.
Hiện nay, qua điều tra cơ bản, trên địa bàn huyện Mê Linh hiện có 3.058 cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC. Từ ngày 9/3/2021 đến nay, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020-NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH; đồng thời, tổ chức bàn giao 2.850 cơ sở cho UBND cấp xã quản lý về PCCC. 
Trung tá Vương Ngọc Sáng - Đội trưởng Đội PCCC và CNCH (Công an huyện Mê Linh) cho biết, mục tiêu của nhiệm vụ trên là nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH. Cùng với đó là thực hiện phân cấp rõ các cơ sở thuộc diện quản lý, đáp ứng nhu cầu công tác quản lý địa bàn về PCCC.
Trong thời gian tới, Công an huyện Mê Linh và UBND các xã, thị trấn sẽ tiếp tục thực hiện công tác điều tra cơ bản. Phân loại, rà soát lập danh sách và đưa vào quản lý các cơ sở mới phát sinh. Đồng thời, rà soát, đánh giá lại để đưa cơ sở vào quản lý hoặc bàn giao quản lý theo quy định, tránh bỏ lọt, bỏ sót cơ sở.