Công an huyện Quốc Oai trắng đêm làm căn cước gắn chíp cho công dân

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những ngày này, lực lượng Công an huyện Quốc Oai đang đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho công dân. Không chỉ làm giờ hành chính, có những ngày, các chiến sỹ Công an còn làm xuyên đêm để đảm bảo đúng tiến độ và phục vụ nhu cầu của công dân.

 Công an huyện Quốc Oai làm việc với tinh thần "vì dân phục vụ"
Nêu cao tinh thần vì dân phục vụ
Có mặt tại điểm cấp CCCD tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai, mặc dù có rất đông công dân đến để cấp căn cước, nhưng không khí làm việc rất nghiêm túc, không hề có sự nhốn nháo, mất trật tự. Người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19. Tại đây, lực lượng Công an bố trí thành các khu vực đón tiếp khác nhau, như nơi thống kê, lập danh sách, phát số thứ tự, sắp xếp hồ sơ, đối chiếu thông tin trước, trong quá trình thu nhận để rút ngắn thời gian kiểm tra thông tin. Các cán bộ, chiến sỹ Công an luôn chân, luôn tay hầu như không một chút ngơi nghỉ.
Công việc của các chiến sỹ thường bắt đầu từ 7h30 sáng cho tới đêm
Đại úy Nguyễn Đình Thanh – Đội trưởng Đội quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Quốc Oai chia sẻ: Từ khi tham gia vào chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điệp tử, hầu hết các cán bộ, chiến sỹ phải làm việc liên tục từ thứ Hai đến Chủ Nhật, không có ngày nghỉ. Công việc thường bắt đầu từ 7giờ30 sáng đến 24 giờ đêm, thậm chí nhiều hôm có thể kéo dài tới 3-4 giờ sáng. Mỗi đầu máy phải giải quyết từ 350 – 400 hồ sơ, thậm chí có những Tổ có thể vượt trên 600 chỉ tiêu. “Nhiều người do không thể bố trí thời gian làm căn cước vào ban ngày nên đã tranh thủ đi làm buổi tối. Do đó, chúng tôi phân chia lực lượng trực từ sáng tới khi nào hết công dân mới nghỉ. Quan điểm của chúng tôi là làm hết việc chứ không hết giờ. Công việc cũng vất vả vì số lượng người dân đến làm CCCD đông, nhưng chúng tôi đều động viên nhau cố gắng để người dân không phải đợi lâu”- Đại úy Nguyễn Đình Thanh cho hay.
 Các Tổ chấp CCCD lưu động tạo thuận lợi cho công dân
Đến làm CCCD tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai, bà Kiều Thị Nhiên ở xã Đông Yên cho biết: “Năm nay tôi gần 70 tuổi rồi nên thao tác không còn được nhanh nhẹn. Tuy nhiên, các cán bộ chiến sỹ Công an ở đây hướng dẫn rất tận tình, ân cần”. Còn ông Nguyễn Văn Sơn ở Phú Cát nhận xét: “Đợt cấp CCCD lần này rất thuận lợi cho người dân chúng tôi, bởi cấp theo hình thức lưu động và không quy định thời gian. Tôi rất hài lòng về việc sắp xếp thời gian, địa điểm, cũng như thái độ phục vụ của các đồng chí Công an”.
Đi từng ngõ, gõ từng nhà
Trực tiếp có mặt tại điểm cấp CCCD lưu động tại xã Đồng Quang, Thượng Tá Dương Quốc Quý – Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai cho biết: Trong đợt cấp CCCD lần này, toàn huyện Quốc Oai dự kiến cấp 158.213 căn cước công dân gắn chíp. Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện đã cấp được 33%. Để đảm bảo tiến độ và thuận tiện cho người dân, Công an huyện đang bố trí 4 tổ lưu động và 1 tổ cấp tại trụ sở chính. Dự kiến, đến hết ngày 5/6 sẽ cố gắng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. “Phương châm của chúng tôi là đi từng ngõ, gõ từng nhà, giảm thiểu mọi thời gian, chi phí cho người dân. Do vậy, trước mỗi đợt cấp CCCD ở một địa phương, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện và các xã, thị trấn phát thông báo, đồng thời có các đội tuyên truyền lưu động đến từng ngõ, xóm”- Thượng tá Dương Quốc Quý cho hay.
 Cán bộ, chiến sỹ Công an phục vụ tận tình người dân
Là người trực tiếp tham gia vào đợt cấp CCCD lần này, Thượng úy Lê Quốc Anh chia sẻ: Trong các công đoạn cấp CCCD, việc lấy dấu vân tay là lâu nhất. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Quốc Oai, người dân chủ yếu làm nông nghiệp và xây dựng nên dấu vân tay bị mờ, xước. Có người phải lấy đi lấy lại nhiều lần, thời gian kéo dài tới 20 phút mới xong. Bên cạnh đó, nhiều người cao tuổi thiếu ngày, tháng sinh trong Sổ hộ khẩu và giấy Khai sinh kèm theo. Do đó, lực lượng Công an phải liên hệ với bộ phận Tư pháp hộ tịch để trích lục lại hồ sơ. Ngoài ra, lực lượng cán bộ Công an trên địa bàn huyện mỏng, hệ thống máy hóc phục vụ cấp CCCD nhiều lúc nghẽn, trục trặc cũng ảnh hưởng tới tiến độ.
 Tình cảm của người dân dành cho các chiến sỹ Công an
“Quá trình cấp CCCD cho công dân cũng thường xuyên xảy ra những tai nạn bi, hài. Trong đó, tôi nhớ nhất là bị một công dân mắc bệnh thần kinh tấn công và cắn vào tay. Tuy nhiên, khi nhận được những lời động viên, những phản hồi tích cực của công dân, mỗi anh em trong đơn vị lại được tiếp thêm động lực, cố gắng phục vụ bà con tốt hơn nữa” – Thượng úy Lê Quốc Oanh tâm sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần