Công an làm việc với Công ty Tenma để làm rõ nghi vấn đưa hối lộ

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bắc Ninh làm việc với DN Tenma, để thu thập thông tin, tài liệu; các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với đối tác Nhật Bản đề nghị họ thu thập, cung cấp thông tin.

Chiều 02/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020.
 Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an
Tại họp báo, báo chí hỏi: "Liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma Nhật Bản đưa hối lộ 25 triệu yên cho cán bộ thuế, hải quan ở Bắc Ninh để trốn thuế, Thủ tướng yêu cầu điều tra làm rõ. Xin hỏi Bộ Công an đến nay kết quả ban đầu như thế nào?"
Trả lời, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, về việc này, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công an là phải kiên quyết làm sớm.
Lãnh đao Bộ Công an đã chỉ đạo công an Bắc Ninh tiến hành các biện pháp xác minh thông tin. Công an Bắc Ninh đã làm việc với Tenma tại Bắc Ninh để thu thập tài liệu.
Thứ hai, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ liên hệ với các đối tác Nhật Bản để đề nghị phía đối tác Nhật Bản thu thập, cung cấp thông tin. Như Thủ tướng nói là phải làm minh bạch, rõ ràng và chống thất thu thuế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần