Công an phường Quang Trung: Điểm sáng giữ gìn an ninh trật tự

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm giáp ranh với nhiều phường khác trong quận lại có hơn 60 cơ quan Nhà nước từ địa phương đến T.Ư nằm trên địa bàn, song Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) nên đã vinh dự được UBND TP Hà Nội và Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen.

Công an phường Quang Trung tuần tra, kiểm soát trên địa bàn.
Công an phường Quang Trung tuần tra, kiểm soát trên địa bàn.
Mặc dù chỉ rộng 79ha, nhưng phường Quang Trung có gần 15.000 nhân khẩu và có hơn 60 cơ quan Nhà nước, nhất lại là có trụ sở Tiếp dân của T.Ư Đảng nằm trên địa bàn nên tình hình ANTT, trật tự công cộng, trật tự đô thị luôn tiềm ẩn phức tạp. Xác định vậy, ngay từ đầu năm 2015, Công an phường Quang Trung đã tham mưu cho Công an quận và Đảng ủy, UBND phường những kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo cho từng tuyến phố, trụ sở cơ quan. Vì vậy, thời gian qua, 25 cán bộ, chiến sĩ của Công an phường đã rất nỗ lực, căng mình cùng cán bộ dân phòng của 16 tổ dân phố trực  tuần tra, kiểm soát ở các tuyến phố, ngõ hẻm trên địa bàn dù ngày cũng như đêm.

 Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết, nhắc nhở các hộ kinh doanh nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 01 của Chủ tịch UBND TP về “ Năm trật tự và văn minh đô thị 2015” cũng thường xuyên được quan tâm.  Nhờ đó, tình trạng vi phạm trật tự ATGT, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bán hàng rong, làm nơi kinh doanh, buôn bán ngày cũng như đêm gây mất mỹ quan đô thị đã không còn nữa. Phạm pháp hình sự đã giảm rõ rệt và được coi là địa bàn không có tụ điểm buôn bán, sử dụng ma túy. Tình trạng người dân ở các tỉnh, TP tập trung tại trụ sở Tiếp dân của T.Ư Đảng do được vận động, tuyên truyền đúng hướng nên không còn có những hành động quá khích trên đường phố làm ảnh hưởng đến ANTT cho địa bàn phường.

Phấn khởi nói về những thành quả năm 2015 đã đạt được, Thiếu tá Chu Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Quang Trung tâm sự: “Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an phường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ, nhất là công tác nắm trắc địa bàn để gần dân, sát dân, hiểu dân hơn. Nhờ vậy, các vụ việc khi xảy ra trên địa bàn luôn được người dân thông tin kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ để xử lý, giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở đem lại niềm tin yêu của người dân về hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Phát huy những thành quả đạt được trong năm 2015, ngày từ đầu năm 2016, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an phường đã xây dựng những kế hoạch cụ thể của bản thân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Từ ý thức cụ thể đến sự quyết tâm và hành động thiết thực trong công việc để đảm bảo ANTT trên địa bàn sẽ đem lại niền tin yêu của người dân hơn nữa trong thời gian tới”.

Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: Tuy địa bàn phường Quang Trung đất chật, người đông và nằm giáp ranh với 6 phường trong quận cộng với có nhiều cơ quan Nhà nước hoạt động trên địa bàn, nhất là có trụ sở Tiếp dân của T.Ư Đảng. Các tình huống “nóng”, diễn biến phức tạp luôn được Công an quận đặt ra và giao nhiệm vụ cụ thể cho Công an phường Quang Trung cần quyết liệt giải quyết dứt điểm nhưng phải mềm dẻo tránh gây bức xúc cho người dân cũng như tạo thành điểm nóng. Qua đó, Công an phường Quang Trung đã thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Không chỉ có vậy, năm 2015, nhờ có sự tích cực vào cuộc phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an quận và các ban, ngành, đoàn thể của phường trong việc tuyên truyền, vận động, tuần tra, kiểm soát, tình hình tội phạm hình sự, vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị đã giảm hẳn và được coi là đơn vị đứng đầu trong toàn quận làm tốt công tác đảm bảo ANTT nên Công an phường Quang Trung vinh dự được UBND TP Hà Nội và Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần