Công an quận Ba Đình xử lý hơn 1.100 trường hợp vi phạm theo Mệnh lệnh 02

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/4, Công an quận Ba Đình đã tổ chức sơ kết 1 tháng triển khai Mệnh lệnh 02 ngày 16/3/2018 của Giám đốc Công an TP Hà Nội về tăng cường đảm bảo trật tự đô thị, trật tự ATGT trên địa bàn TP năm 2018.

Theo đó, sau 1 tháng triển khai Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP, các lực lượng chức năng Công an quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra, xử lý 1.157 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 400 triệu đồng, so với liền kề tăng 1.053 trường hợp, tăng hơn 360 triệu đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính. Trong đó, vi phạm trật tự ATGT là 833 trường hợp, vi phạm trật tự đô thị là 324 trường hợp.
 Công an quận Ba Đình xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị theo Mệnh lệnh 02
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Công an quận Ba Đình cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Mệnh lệnh 02. Cụ thể, theo lãnh đạo Công an quận Ba Đình, sự vào cuộc của các phòng ban chức năng UBND quận, Ban Chỉ đạo 197 các phường, các tổ chức đoàn thể xã hội vẫn còn hạn chế, thậm chí, tại nhiều nơi việc xử lý các vi phạm trật tự đô thị vẫn chỉ là trách nhiệm của lực lượng công an phường.
Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa CSTT và CSKV trong việc giao khoán, quán lý địa bàn chưa thực sự gắn kết. Lực lượng CSKV chưa thực sự hỗ trợ cho lực lượng CSTT trong công tác tuyên truyền, ít có sự trao đổi thông tin để đưa ra các giải pháp, phương hướng giải quyết về trật tự đô thị…
 
Để khắc phục những tồn tại và nâng cao hiệu quả của Mệnh lệnh 02, Công an quận Ba Đình kiến nghị Công an TP báo cáo UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng, và các phòng nghiệp vụ Công an TP phối hợp với Công an quận trong việc tổ chức xắp xếp số ô tô chở khách du lịch 45 chỗ dừng đỗ tại các tuyến đường như Hoàng Diệu, Ngọc Hà; Đề xuất Công an TP kiến nghị Sở GTVT cắm biển cấm dừng đỗ tại một số tuyến đường như Hoàng Diệu, Hùng Vương, Ngọc Hà…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần