Công an quận Bắc Từ Liêm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong ngày hội bầu cử

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 23/5, Công an quận triển khai lực lượng thực hiện phương án bảo vệ bầu cử với 3 vòng, tuyến khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối 138 điểm bầu cử trên địa bàn quận.

 Cán bộ chiến sĩ Công an phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm giúp đỡ người khuyết tật trong quá trình tham gia bầu cử.
Tại hai điểm bầu cử K02, Bộ tư lệnh Cảnh sát, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội và điểm bầu cử Ban chỉ huy quân sự quận, Khu Liên cơ hành chính quận Bắc Từ Liêm, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cử tri Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt từ rất sớm để tham dự lễ khai mạc và thực hiện bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Ngoài các cử tri Công an quận bỏ phiếu tập trung tại hai điểm bỏ phiếu trên, gần 300 cán bộ chiến sỹ Công an quận thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hòm phiếu cũng tham gia bỏ phiếu trực tiếp tại đơn vị bầu cử được phân công nhiệm vụ, đảm bảo 100% cử tri Công an quận tham gia bỏ phiếu theo đúng quy định.
 Cán bộ chiến sĩ Công an quận phối hợp với các thành viên tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến từng người dân bị cách ly để tham gia bỏ phiếu.
Mặc dù ngày hội bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng với ý chí quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn ngày hội bầu cử trên địa bàn quận, công tác bầu cử đã được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kĩ lưỡng, chu đáo, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết. Để bầu cử diễn ra đúng luật định, đảm bảo phòng chống dịch Covid 19 như đảm bảo sát khuẩn tay trước, trong và sau khi bầu cử, đảm bảo giãn cách 2m, đo thân nhiệt, giúp đỡ người già yếu… trong quá trình tham gia bầu cử. Đồng thời đơn vị cũng chủ động xây dựng các kịch bản để ứng phó với mọi tình huống phát sinh trong quá trình tham gia bảo vệ ngày hội bầu cử, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống đảm bảo ngày hội bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.
Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid 19 và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử, cán bộ chiến sĩ Công an quận phối hợp với các thành viên tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến từng người dân bị cách ly để tham gia bỏ phiếu
Tính đến 17 giờ ngày 23/5, an ninh, an toàn tại các điểm bầu cử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm cơ bản được đảm bảo, công tác bầu cử diễn ra theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần