Công an quận Bắc Từ Liêm giúp sản phụ vượt cạn thành công, cụ ông bị lạc về với gia đình

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/8, trao đổi với báo Kinh tế Đô thị, Đại tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, khi trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, hai chiến sĩ Công an phường Xuân Tảo đã kịp thời giúp đỡ một sản phụ vượt cạn thành công.

 Sản phụ Đ.T.N. được Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm giúp sinh con an toàn.
Đại tá Lê Đức Hùng cho biết, khoảng 8 giờ sáng ngày 31/7 tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, 2 cán bộ chiến sĩ Công an phường đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại chốt trực thì bất ngờ một nữ nhân viên phòng khám sản phụ khoa gần đó chạy đến chốt và nhờ trợ giúp. Qua khai thác thông tin, được biết, sản phụ Đ.T.N. (sinh năm 1997, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) có dấu hiệu chuyển dạ nhưng không thể gọi taxi đưa đi Bệnh viện phụ sản Hà Nội. 
Biết được sự việc, Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và Đại úy Nguyễn Đình Chiểu cùng là cán bộ Công an phường Xuân Tảo đã nhanh chóng báo cáo Trung tá Nguyễn Văn Đồng -  Trưởng Công an phường Xuân Tảo để liên hệ khoa Cấp cứu, Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Đồng thời, bố trí xe cá nhân của Đại úy Nguyễn Đình Chiểu nhanh chóng đưa sản phụ đi sinh. Tuy nhiên, ngay khi sản phụ vào xe đã có dấu hiệu vỡ ối, nên các chiến sĩ đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa chị N. trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau, sản phụ đã sinh được một bé gái khỏe mạnh nặng 3,2 kg.
 Sản phụ đã sinh được một bé gái khỏe mạnh nặng 3,2 kg.
Sau đó, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con, tổ công tác vẫn quyết định đưa hai mẹ con đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội để kiểm tra. Đồng thời để đảm bảo nhanh chóng đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch, Trưởng Công an phường Xuân Tảo còn bố trí thêm 1 xe của công an phường đi trước dẫn đường đảm bảo thông chốt nhanh nhất. Họ đã đưa hai mẹ con đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội kịp thời, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.
Cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình, trách nhiệm vì người dân, bà Trần Thị Hiền (dì của sản phụ N.) đại diện gia đình sản phụ đã gửi những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Công an phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm. “Thật may mắn cho cháu gái tôi đã được các chiến sĩ Công an phường Xuân Tảo hỗ trợ, giúp đỡ đưa đi sinh kịp thời, mẹ tròn con vuông. Gia đình chúng tôi cảm kích vô cùng. Hiện tại, sức khỏe của 2 mẹ con rất tốt. Nếu không có gì thay đổi, ngày mai, cháu gái tôi sẽ được ra viện. Cháu gái tôi dự định sẽ đặt tên em bé là Công An để tri ân hành động vì dân của lực lượng Công an” – bà Hiền chia sẻ.
 Chiến sĩ công an phường Xuân Tảo cùng nhân viên y tế của một phòng khám đưa sản phụ N. đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội.
Đánh giá về sự việc này, Đại tá Lê Đức Hùng  - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh, cán bộ chiến sĩ Công an trên địa bàn quận đã thể hiện tinh thần hết sức trách nhiệm với công việc vì Nhân dân. Mặc dù, các cán bộ chiến sĩ được phân công nhiệm vụ chính là tham gia bảo vệ trực chốt, trong khi thời tiết ngày hôm qua nắng, nóng như vậy nhưng cán bộ đã cố gắng khắc phục, “đội nắng” hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi thấy Nhân dân gặp khó khăn cần sự hỗ trợ, cán bộ chiến sĩ sẵn sàng tham gia, lấy phương tiện cá nhân kịp thời giúp đỡ Nhân dân đúng với tinh thần của Công an quận Bắc Từ Liêm “mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân, quên thân phục vụ”.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm đã ngày đêm “căng mình” cùng các lực lượng khác, lập chốt, kiểm soát phòng chống dịch bệnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ Công an quận có nhiều hình ảnh đẹp, việc làm tốt được người dân đánh giá cao.
Trước đó, khoảng 16 giờ chiều ngày 30/7, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, tổ công tác của Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một ông cụ có biểu hiện mệt mỏi, ngơ ngác trên đường.
 Ông Vinh đến Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm để xác nhận người thân và đón em trai về nhà.
Phán đoán ông cụ bị đi lạc, không nhớ đường về nhà, tổ công tác đã nhanh thăm hỏi và đưa về trụ sở Công an phường, chăm sóc sức khỏe cho cụ. Sau khi nghỉ ngơi và ăn uống, sức khỏe của cụ dần hồi phục.
Qua thăm hỏi, ông cụ không nhớ tên tuổi, nhà ở đâu, Công an phường Cổ Nhuế 1 đã nhanh chóng gửi hình ảnh của ông cụ lên các kênh truyền thông đại chúng, tuyên truyền tìm người thân của cụ.
Ngay trong chiều 30/7, người thân của cụ là ông Đàm Quang Vinh, trú tại Thái Thịnh, Đống Đa đã đến trụ sở Công an phường Cổ Nhuế 1 để xác nhận là anh trai ruột của ông cụ và đưa về nhà. Tìm được em trai mình, ông Vinh vô cùng xúc động, chân thành cảm ơn các chiến sĩ Công an phường Cổ Nhuế 1 đã giúp gia đình ông tìm được cụ và tận tình chăm sóc sức khỏe cho cụ.  Ông Vinh cho biết, em trai ông bị tâm thần nhẹ, đã bỏ đi lang thang từ chiếu ngày 28/7, gia đình đang rất lo lắng đi tìm kiếm, may sao đọc được thông tin của Công an phường Cổ Nhuế 1 chia sẻ trên mạng, gia đình đã tìm được người thân. Cả gia đình rất xúc động và dành lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm. Trong thư có đoạn “thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn Ban chỉ huy Công an phường cùng toàn thể cán bộ Công an phường đã quan tâm và tìm giúp em tôi là Đàm Văn Thế bị tâm thần bỏ nhà đi từ 16 giờ ngày 28/7”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần