Công an quận Bắc Từ Liêm siết chặt công tác bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi lớp 10

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cuối ngày 12/6, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, tính đến 17 giờ cùng ngày, 2.816/2.822 thi sinh đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, không có cán bộ coi thi, thi sinh vi phạm quy chế thi, an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo, không có tình huống bị động bất ngờ xảy ra.

 Công an quận Bắc Từ Liêm phân công lực lượng đảm bảo 2 vòng khép kín đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi.
Để kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2021 trên địa bàn quận diễn ra an toàn và nghiêm túc, Công an quận đã chủ động triển khai lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi.
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2021 tại quận Bắc Từ Liêm có 2.822 thí sinh đăng ký dự thi. Do diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tại 5 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 119 phòng thi và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, phương tiện, phương án phòng dịch Covid-19;
Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: Để bảo đảm an ninh, trật tự, tuyệt đối an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận, Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng lực lượng, từng địa bàn cụ thể; chủ động các phương án để sẵn sàng ứng phó với nhiều tình huống liên quan có thể xảy ra…
Tại các điểm thi, nút giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, lực lượng cảnh sát khác phối hợp cùng các tổ tự quản tại địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự, không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất, an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên coi thi.
 Phối hợp với lực lượng Công an phường, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên... thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, cấp phát khẩu trang miễn phí tại các điểm thi.
Công an quận Bắc Từ Liêm đã phân công lực lượng thành 2 tuyến vòng ngoài và vòng trong khép kín, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo mật, phòng chống cháy nổ tại các điểm thi, nơi bảo quản đề thi, bài thi, các khâu in, sao, vận chuyển đề thi… và duy trì lực lượng thường trực 24/24h cho đến khi kỳ thi kết thúc.
Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép vào phòng thi, nhất là các thiết bị thu phát công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận.
Phối hợp với lực lượng công an phường, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên... thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, cấp phát khẩu trang miễn phí tại các điểm thi.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự nhất là tại các địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông thí sinh và người nhà về dự thi... không để các đối tượng tội phạm gây tổn hại đến sức khỏe, an toàn tính mạng, tài sản của giám thị, thí sinh và người nhà của thí sinh. Phối hợp kiểm tra, đề nghị các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm, nhà hàng... cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm; kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định.
“Tính đến 17 giờ ngày 12/6/2021, 2816/2822 thi sinh đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, không có cán bộ coi thi, thi sinh vi phạm quy chế thi, an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo, không có tình huống bị động bất ngờ xảy ra”, Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho hay.