Công an quận Đống Đa tiến hành cấp căn cước công dân cho học sinh tại các điểm trường

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 10 giờ sáng ngày 25/3, các cán bộ chiến sỹ Công an quận Đống Đa đã tiếp nhận, làm thủ tục cấp căn cước công dân được cho hơn 200 trường hợp là học sinh, giáo viên của trường THCS Bế Văn Đàn có hộ khẩu thường trú tại quận Đống Đa...

Sáng 25/3, Công an quận Đống Đa đã đến tận trường học để cấp căn cước công dân lưu động cho học sinh và giáo viên trường THCS Bế Văn Đàn và trường THCS Quang Trung (phường Quang Trung, quận Đống Đa).
 Công an quận Đống Đa đã đến tận trường học để cấp căn cước công dân lưu động cho học sinh và giáo viên trường THCS Bế Văn Đàn.
Theo lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, thực hiện kế hoạch cấp căn cước công dân gắn chíp lưu động cho người dân sinh sống trên địa bàn, đơn vị đã triển khai điểm cấp căn cước tại trường học các em học sinh đủ 14 tuổi. Đặc biệt, ưu tiên các em học sinh lớp 9 chuẩn bị thi hết cấp. 
Trong thời gian tới, Công an quận Đống Đa sẽ tiếp tục triển khai các điểm cấp căn cước công dân lưu động tại trường học, khu dân cư cho người dân sinh sống trên địa bàn.
Theo thống kê, hiện trường THCS Bế Văn Đàn có gần 300 em học sinh khối lớp 9 có hộ khẩu thường trú tại quận Đống Đa. Sau khi hoàn tất việc cấp căn cước công dân cho học sinh trường THCS Bế Văn Đàn, các CBCS tiếp tục cấp căn cước cho học sinh trường THCS Quang Trung.
Ghi nhận của phóng viên tại trường THCS Bế Văn Đàn cho thấy, ngay từ 5 giờ sáng các cán bộ chiến sỹ tổ căn cước công dân của Công an quận Đống Đa và Công an phường Quang Trung đã có mặt tại căn phòng được nhà trường bố trí riêng để lắp đặt máy móc, trang thiết bị. Mọi công tác chuẩn bị nhanh chóng được hoàn tất và từ 6 giờ 30 các cán bộ chiến sỹ đã sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những hồ sơ đầu tiên của các em học sinh. 
Tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, các cán bộ chiến sỹ Công an quận Đống Đa đã tiếp nhận, làm thủ tục cấp căn cước công dân được cho hơn 200 trường hợp là học sinh, giáo viên của trường THCS Bế Văn Đàn có hộ khẩu thường trú tại quận Đống Đa.