Công an quận Đống Đa rà soát, vận động các hàng quán đóng cửa phòng dịch

Đạt Lê - Gia Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã yêu cầu Công an 21 phường tổ chức rà soát địa bàn, vận động các cửa hàng kinh doanh đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tuyên truyền vận động các hàng quán đóng cửa phòng dịch trong đêm 26/3.
Tối 26/3, ngay sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả các cửa hàng dịch vụ, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu (trừ kinh doanh lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, xăng dầu) phải tạm đóng cửa, ngừng kinh doanh trước mắt đến ngày 5/4/2020 để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ cửa hàng chấp hành.
Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa cho hay, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã nhanh chóng yêu cầu Công an 21 phường tổ chức rà soát địa bàn, vận động các cửa hàng kinh doanh đóng cửa để phòng dịch.
Các cửa hàng, quán ăn hầu hết đều chấp hành nghiêm chỉnh.
Theo đó, từ chiều và tối ngày 26/3, các tổ công tác của các phường đã đến tận các cửa hàng kinh doanh để tuyên truyền vận động chủ cửa hàng tạm đóng cửa theo yêu cầu của TP.
Ghi nhận của phóng viên, khoảng 20 giờ tối 26/3, hầu hết các cửa hàng kinh doanh ăn uống, quán bia, cà phê, nước giải khát trên địa bàn quận Đống Đa đã đóng cửa. Lực lượng chức năng của các phường chia thành các tổ công tác khép kín địa bàn, không để các hàng quán bán hàng, tụ tập đông người.
Cùng với đó, bên cạnh việc yêu cầu các chủ cửa hàng tạm đóng cửa, lực lượng công an đã đề nghị người dân ký cam kết chấp hành chủ trương của TP về phòng chống dịch Covid-19. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, mở cửa đón khách, tụ tập đông người, quận Đống Đa sẽ xử lý theo quy định.
Lực lượng công an tuyên truyền vận động các chủ cửa hàng ký cam kết chấp hành.
 
Trong quá trình tuyên truyền nhắc nhở, hầu hết các chủ kinh doanh trên địa bàn quận Đống Đa vui vẻ chấp hành vì mong muốn bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cho tất cả mọi người.
Về công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tá Nguyễn Tiến Đạt - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa chia sẻ: Từ ngày 26/3, công an các phường thuộc quận Đống Đa sẽ tăng cường lực lượng, duy trì các các tổ công tác thường xuyên kiểm tra trên các tuyến phố, nhắc nhở các cửa hàng yêu cầu dừng kinh doanh vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày để phòng chống dịch hiệu quả...