Công an quận Đống Đa tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/3, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức ra quân nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn quận theo Mệnh lệnh 02/ML-CAHN-PV11 của Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bắt đầu từ 14 giờ chiều 19/3, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với lực lượng các chức năng như: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, lực lượng tự quản… triển khai nhắc nhở, xử lý vi phạm và sắp xếp duy trì chống tái lấn chiếm.
 Công an quận Đống Đa xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định trên tuyến phố Xã Đàn chiều ngày 19/3.
Theo đó, cơ quan chức năng đã tập trung xử lý các vi phạm như: Dừng đỗ sai quy định; lắp đặt các biển quảng cáo, biển vẫy sai quy định; chiếm dụng lòng đường, hè phố kinh doanh, buôn bán và trông giữ các phương tiện trái phép… gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông tại một số tuyến phố như: Xã Đàn, Thái Hà, Chùa Bộc…

Thượng tá Đỗ Hồng Minh - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, thực hiện Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP Hà Nội về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn TP năm 2018, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm.

Cụ thể, thứ nhất, công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông trật tự phối hợp công an các phường tiến hành điều tra cơ bản các chuyên đề về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị để nắm chắc thực trạng và tình hình. Qua đó, để làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND quận, Ban chỉ đạo 197 quận để huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ để duy trì bền vững, lâu dài.

Thứ hai, lực lượng công an từ quận tới phường sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, các tổ trưởng dân phố tiến hành các bước thận trọng, kiên quyết. Trong đó, thực hiện bước một là công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết; bước hai nhắc nhở các vi phạm và yêu cầu các đơn vị, cá nhân có vi phạm tự khắc phục, tháo dỡ; thứ ba là sau khi tiến hành các bước trên sẽ kiên quyết cưỡng chế và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, công an quận sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin, báo chí để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm mục đích tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân, sự đồng thuận của xã hội để tạo ra nếp sống văn minh, văn hóa giao thông. Đồng thời, qua đó biểu dương gương người tốt, việc tốt và lên án, đấu tranh với những hành vi vi phạm, hành vi coi thường kỷ cương pháp luật.
Công an quận Đống Đa xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định trên tuyến phố Xã Đàn chiều ngày 19/3.
Thứ tư, công an quận sẽ tiến hành phân công, phân cấp với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ địa bàn, rõ trách nhiệm”. Trên cơ sở đó, chỉ huy công an quận đến công an các phường sẽ phân công rõ địa bàn được phụ trách. Đặc biệt, cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực, công an phường sẽ thực hiện việc khoán quản tuyến phố, số nhà theo chuyên đề.

Thứ năm, quá trình triển khai ra quân sẽ tập trung vào các khung giờ cao điểm như: Sáng từ 7 - 9 giờ, trưa từ 11 - 13 giờ, chiều từ 16 - 20 giờ. Về địa bàn cần tập trung trên các tuyến phố chính, các địa bàn giáp danh và phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Các hành vi vi phạm cần tập trung xử lý như: Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán và trông giữ phương tiện; các phương tiện dừng đỗ sai quy định; các chợ tạm, chợ cóc, quán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông; các điểm trông giữ phương tiện ô tô, xe máy trái quy định; treo biển quảng cáo, lều quán, bục bệ, cầu dẫn trái quy định.

Cũng theo Thượng tá Đỗ Hồng Minh, để khắc phục tồn tại và hạn chế qua thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP, khi thực hiện Mệnh lệnh 02 thì Công an quận Đống Đa sẽ chỉ đạo các lực lượng để phối hợp với các ban ngành chức năng vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt. Sau khi tiến hành các bước theo quy định sẽ giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đoàn thể, cá nhân… theo địa bàn, lĩnh vực được phân công. Đồng thời, sẽ tổ chức cho lực lượng công an phường phối hợp với lực lượng tự quản cắm chốt để trống việc tái vi phạm, tái lấn chiếm.