Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt, nhắc nhở 4 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả bốn người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị công an mời làm việc đều viết cam kết nhận lỗi, rút kinh nghiệm, hứa không tái phạm.

 Sáng 28/3, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, việc đeo khẩu trang cơ bản được người dân thực hiện nghiêm túc
Sáng 28/3, Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người, nghiêm túc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Trong quá trình làm việc, Tổ công tác đã phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc. 
Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hành vi của những người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.
Điều này đã có cơ sở xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ, ông Nguyễn Trung Thủy cho biết, các ban ngành, đoàn thể phường Lý Thái Tổ đã ra quân sáng ngày 28/3 nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19, tránh tụ tập đông người. Bên cạnh đó, phường cũng tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cách phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình, người thân và sau đó là cộng đồng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần