Công an quận Tây Hồ nói gì về bãi rác tự phát trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 21/2 có bài: “Phế thải ngập đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài: Chưa có biện pháp xử lý hiệu quả” phản ánh việc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đoạn giáp ranh giữa quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ, đặc biệt là địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ) thường xuyên xuất hiện tình trạng tập kết, đổ trộm phế thải sai quy định.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đoạn thuộc địa bàn quận Tây Hồ tiếp tục xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải. Ảnh chụp ngày 26/3.
Sau khi Báo phản ánh, Công an quận Tây Hồ đã có văn bản trả lời các vấn đề báo nêu. Theo đó, Công an quận đã trao đổi và làm việc với ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La được biết, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (phần thuộc quận Tây Hồ) hiện chưa được UBND TP giao cho UBND quận Tây Hồ và UBND phường Xuân La quản lý, vì chưa thi công xong các hạng mục công trình và chưa có điện đường chiếu sáng.
UBND phường Xuân La chưa làm được hợp đồng gói thầu dọn dẹp vệ sinh môi trường, với Công ty vệ sinh Tây Đô, để thu dọn rác thải sinh hoạt của người dân tại tuyến đường Nguyễn Văn Huyên. Do vậy, thời gian gần đây có xuất hiện một số túi rác thải sinh hoạt của người dân tự ý để ra hè đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài như bài báo đã phản ánh.
Công an quận đã chi đạo Công an phường Xuân La chủ động tham mưu cho BCĐ 197 phường Xuân La, thường xuyên tuyên truyền đến người dân thông qua các cuộc họp ở khu dân cư để người dân nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, vứt rác đúng thời gian và đúng nơi quy định. Chỉ đạo lực lượng trật tự đô thị làm hợp đồng với Công ty Tây Đô để dọn dẹp sạch sẽ số rác thải sinh hoạt nêu trên.
Rác thải đủ loại vẫn đổ tràn ra đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.
Đồng thời, Công an quận Tây Hồ đã đề xuất cơ quan chức năng khảo sát cắm biển “Cấm đổ rác” tại vị trí người dân thường tập kết rác.
Cũng theo Công an quận Tây Hồ, hiện nay, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc địa bàn phường Xuân La quản lý đã gọn gàng, sạch đẹp, không còn tình trạng vứt, đổ rác thải sinh hoạt như trước. Trong thời gian tới, Công an quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý không để tình trạng tập kết, đổ rác thải sai quy định tái diễn.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 26/3, tại khu vực này, tình trạng đổ trộm rác thải vẫn diễn ra. Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, VSMT, đề nghị Công an quận Tây Hồ, các lực lượng chức năng phường Xuân La và đơn vị tổ chức thu gom rác tại khu vực khẩn trương tổ chức thu gom, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.