Công an quận Tây Hồ nói gì về vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Báo Kinh tế & Đô thị ngày 26/3 có bài: “Hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Hà Nội”, trong đó có đề cập đến tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh tại phố Thụy Khuê và các tuyến đường quanh Hồ Tây.

 Một cửa hàng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh trên phố Thụy Khuê. Ảnh chụp ngày 26/3.
Liên quan đến vấn đề này, Công an quận Tây Hồ vừa có văn bản trả lời các vấn đề báo nêu. Cụ thể, tại Văn bản số 954/CATH-TH do Đại tá Mai Trọng Thắng - Trưởng Công an quận Tây Hồ ký nêu rõ, tiếp thu ý kiến của mà báo Kinh tế & Đô thị, Công an quận đã kiểm tra và chỉ đạo Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an các phường tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý triệt để các vi phạm.
Qua đó, các lực lượng Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 59 trường hợp với tổng số tiền gần 49 triệu đồng. Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 14 trường hợp chiếm dụng hè phố để kinh doanh với số tiền 35 triệu đồng; Xử phạt 45 trường hợp xe ô tô, xe mô tô dừng, đỗ, để sai quy định với số tiền gần 14 triệu đồng.
Cũng theo Đại tá Mai Trọng Thắng, Công an quận đã chỉ đạo Công an các phường tham mưu cho Bản Chỉ đạo 197 phường xây dựng kế hoạch huy động lực lượng là các ban, ngành, đoàn thể cùng tổ chức ra quân xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về trật tự đô thị. Sau khi xử lý xong giao lại cho lực lượng Bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên, tự quản cắm chốt duy trì không để vi phạm tái diễn.
“Đến thời điểm hiện tại, các vi phạm đã cơ bản được giải quyết và xử lý triệt để” - Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần