Công an quận Thanh Xuân tăng cường phổ biến kiến thức luật giao thông

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bằng các biện pháp khác nhau, Công an quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Trung tá Cao Sơn Trung – Đội Phó Đội CSGT – TT, Công an quận Thanh Xuân cho biết, thực hiện chương trình công tác năm 2020 của Công an TP Hà Nội và thực hiện kế hoạch tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ của Cục C08 - BCA và phòng PC08 - CATP, Đội CSGT - TT quận Thanh Xuân đã triển khai hàng loạt biện pháp tuyên truyền phổ biến kiến thức luật giao thông đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.
 Toàn cảnh một buổi tuyên truyền phổ biến kiến thức Luật Giao thông đường bộ do Công an quận Thanh Xuân tổ chức tại các trường học trên địa bàn.
Cụ thể, trong năm 2020, Công an quận Thanh Xuân đã triển khai thực hiện Kế hoạch 265 về việc tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn, trong quá trình xử lý cán bộ đội CSGT - TT Công an quận đã trực tiếp tuyên truyền giúp người dân hiểu và chấp hành nghiêm túc quy định của Nghị định 100 và Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Trong hơn 10 tháng triển khai, Công an quận đã tiến hành xử phạt gần 160 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền phạt lên tới hơn 300 triệu đồng
 Tại buổi tuyên truyền các em học sinh sẽ được phổ biến kiến thức luật giao thông thông qua các trò chơi, câu hỏi tình huống khi tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, Công an quận đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội trên địa bàn quận tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở các quy tắc tham gia giao thông. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, lập các tổ tuyên truyền với nòng cốt là lực lượng cảnh sát khu vực cùng với tổ dân phố, Ban công tác mặt trận… để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiểm tra trực tiếp việc thực hiện của các hộ gia đình và người kinh doanh.
Ngoài ra, công an quận đã huy động 205 cán bộ chiến sỹ, 80 cán bộ tự quản; Tổ chức tuyên truyền 1.000 lượt loa phát thanh của UBND phường. Lực lượng CSTT, cảnh sát khu vực đã tuyên truyền cho 5.200 hộ dân thực hiện theo nội dung đã triển khai. Đội CSGT - TT phối hợp với Đội an ninh, đội phong trào xây dựng 5 kế hoạch tuyên truyền và triển khai công tác tuyên truyền tại các trường học. Phối hợp với công an 11 phường trên địa bàn quận tiến hành tuyên truyền lưu động bằng xe loa của Cảnh cát trên các tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt tại khu vực các trường học.