Công an Quảng Bình bắt giữ hơn 308kg ma túy đá

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/10, Công an tỉnh Quảng Bình thông tin về vụ bắt giữ số lượng ma túy đá "khủng" trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng Xệng Vàng tại cơ quan điều tra (Ảnh CAQB)

Theo đó, vào lúc 13h ngày 12/10, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại km705+700, thuộc địa phận xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thì phát hiện chiếc xe ô tô bán tải 5 chỗ mang biển kiểm soát 86C-091.02 màu đỏ cam bị vi phạm lỗi về tốc độ, nên đã đón dừng kiểm tra. Lúc này trên xe có 2 người (một người Việt Nam và một người nói tiếng Lào).
Khi tiến hành kiểm tra hành chính, các đối tượng đã lấy một lượng lớn tiền mặt để hối lộ tổ công tác, nhưng tổ công tác đã kiên quyết không nhận. Lúc tiến hành các thủ tục kiểm tra, thấy 2 đối tượng này có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra. Lúc này 2 đối tượng bỏ chạy. Tổ tuần tra cùng với quần chúng nhân dân đã truy đuổi, nhưng các đối tượng đã trốn khỏi hiện trường.
Hơn 308kg ma túy đá bị thu giữ tại hiện trường (Ảnh CAQB) 
Qua kiểm tra cốp xe, lực lượng chức năng phát hiện thấy có 12 bao tải màu xanh, bên trong chứa các gói nhỏ tinh thể màu trắng, với tổng trọng lượng 308,6kg, nghi là ma túy đá.
Được sự giúp đỡ và tin báo của quần chúng nhân dân, trưa 13/10, lực lượng công an huyện Lệ Thủy, dân quân và người dân bắt được đối tượng người Lào khi y đang lẩn trốn ở địa bàn huyện Lệ Thủy. Đối tượng được dẫn giải đến Phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra.
Tại Cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai tên là Xệng Vàng, SN 1995 trú tại tỉnh Bô ly Khăm Xay, Lào đang cùng đối tượng Chinh (người đã bỏ trốn) vận chuyển 308,6kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng để lấy 10.000USD tiền công từ Chinh.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần