Công an thị trấn Xuân Mai: Giữ vững trật tự khu vực trọng điểm

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ là địa bàn đất rộng, người đông, tập trung nhiều DN, cơ quan, trường học và người thuê trọ, đây cũng là yếu tố tiềm ẩn nhiều loại hình tội phạm. Để giữ bình yên cho địa bàn, ổn định đời sống người dân, Công an thị trấn Xuân Mai đã quyết liệt triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Cán bộ, chiến sỹ Công an thị trấn Xuân Mai hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính.
Nắm chắc địa bàn 
8 giờ sáng ngày 7/10, phóng viên Kinh tế & Đô thị có mặt tại trụ sở Công an thị trấn Xuân Mai, cũng là lúc đến ca Thượng úy Nguyễn Trung Hiếu trực, tiếp công dân. Ngay từ đầu buổi sáng đã có hàng chục người dân đến trụ sở Công an thị trấn hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó phần lớn là người dân đến thực hiện thủ tục hoàn thiện, xin xác nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân; khai phiếu báo thay đổi nhân, hộ khẩu phục vụ làm hồ sơ nhập học; làm thủ tục nhập khẩu... Tất cả các trường hợp đến đây đều được cán bộ công an thị trấn Xuân Mai giải thích, hướng dẫn cụ thể, chi tiết để thực hiện thủ tục nhanh gọn.

Thiếu tá Tống Quang Hiếu - Trưởng Công an thị trấn Xuân Mai chia sẻ, không chỉ gắn kết trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, 19 cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn còn tuần tra, kiểm soát, nắm chắc địa bàn, nhất là vào ban đêm. Công tác tuần tra được triển khai tại các ngõ, ngách và tuyến đường Quốc lộ 6, Quốc lộ 21. Cùng với đó, giáo dục, cảm hóa 173 người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ đó, từ đầu năm 2020 đến nay, địa bàn thị trấn Xuân Mai chỉ xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự, chủ yếu tội trộm cắp tài sản. Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí, giảm 6 vụ so với cùng kỳ năm 2019.

Trách nhiệm cao

Thị trấn Xuân Mai khi mới thành lập được coi là địa bàn phức tạp vì có nhiều đối tượng liên quan đến ma túy, mãn hạn tù về sinh sống ở đây. Nơi đây còn được coi là địa bàn trao đổi hàng hóa của những đối tượng tội phạm ở các tỉnh Tây Bắc với trung tâm TP. Để giúp 5.492 hộ dân, 228 DN, cơ quan, trường học ổn định cuộc sống, Công an thị trấn tích cực phối hợp với đội nghiệp vụ của Công an huyện và cụm an ninh liên kết xây dựng kế hoạch tuần tra, trấn áp tội phạm. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền pháp luật và thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để người dân biết, đề phòng.

Thượng tá Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, Công an huyện quyết liệt chỉ đạo Công an thị trấn Xuân Mai đặt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật lên hàng đầu, nhằm tác động vào ý thức của người dân, nâng cao việc chấp hành, tránh để xảy ra vi phạm. Đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, tăng cường kiểm tra đột xuất trường hợp lưu trú ở thị trấn về việc chấp hành quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, mở thêm điểm tiếp nhận thông báo lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần