Công an TP Hà Nội Bảo đảm Tết bình yên và an toàn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong những ngày Tết vừa qua, trên địa bàn TP không xảy ra trọng án, ANTT được bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết: Không chỉ TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí, trong suốt những ngày Tết vừa qua, trên địa bàn TP không xảy ra trọng án, ANTT được bảo đảm tuyệt đối an toàn. Ở lĩnh vực ATGT, lực lượng CSGT cũng như các đơn vị khác đã bảo đảm hiệu quả, không xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Toàn TP không có tiếng pháo nổ. Kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng của tất cả CBCS - Công an TP Hà Nội, để Nhân dân Thủ đô, du khách đón Tết Canh Tý bình yên, hạnh phúc.
 Lực lượng 141 làm nhiệm vụ trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy. Ảnh: Chiến Công
Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, quan điểm xuyên suốt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, tất cả các đơn vị trong Công an TP là vào việc ngay, không nghỉ ngơi. Cụ thể hóa những ý kiến chỉ đạo trên, các đơn vị tập trung tối đa lực lượng, phương tiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn các hoạt động, sự kiện cho nhân dân vui Tết, đón Xuân Canh Tý 2020. Các mảng việc quan trọng cho đến khâu phục vụ công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu đều được các đơn vị trong Công an TP Hà Nội triển khai chủ động, hiệu quả.
Theo Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội - , những ngày qua, toàn bộ lực lượng CSHS ứng trực xuyên Tết, trọng tâm là đêm Giao thừa, các ngày từ Mùng 1 - 4 Tết Nguyên đán. Không chỉ làm tốt công tác chỉ đạo CSHS công an các quận, huyện tăng cường bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở, những tuyến, khu vực, điểm tập trung đông người như nhà ga, bến xe, các khu vực lễ hội... đều được Phòng CSHS bố trí trinh sát mật phục, làm nhiệm vụ phòng chống, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, sử dụng pháo nổ.
Từ những biện pháp phòng ngừa có chiều sâu, điều tra cơ bản, răn đe, tuyên truyền, giáo dục, xử lý nghiêm, nhanh, hiệu quả những vụ trộm cắp từ trước Tết, đã tạo nên một không gian bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân. Các lực lượng Công an TP Hà Nội đang tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xuyên suốt trong cả năm Canh Tý 2020 với những mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ được đặt lên cao hơn so với năm 2019.
Để có được sự bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Nhân dân Thủ đô đón Tết, góp sức cùng với các đơn vị mũi nhọn như CSHS, CSGT, CSTT, còn có Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội. Theo đó, có hàng trăm tổ công tác với cả nghìn lượt chỉ huy, CBCS tuần tra trên khắp các nẻo đường, tuyến phố trên địa bàn Thủ đô đã củng cố thêm diện mạo bình yên cho TP…
Phó Trung đoàn Trưởng, Trung đoàn CSCĐ -Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng cho hay: Nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn phục vụ Nhân dân Thủ đô đón Tết trong những ngày qua đã được đơn vị thực hiện hiệu quả. Hiện, Trung đoàn CSCĐ đang tập trung triển khai những phương án, kế hoạch phục vụ các yêu cầu nhiệm vụ cho những sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn của đất nước, Thủ đô diễn ra trên địa bàn TP...