Công an TP Hà Nội cần chủ động trong mọi tình huống

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi thăm, kiểm tra chúc Tết một số đơn vị công an thuộc Công an TP Hà Nội sáng 27/1 (tức 30 Tết).

Sáng 27/1 (30 Tết), Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và chúc Tết Công an phường (CAP) Quang Trung, quận Đống Đa và CAP Cửa Nam, CAQ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Cùng dự, có Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc CATP Hà Nội và chỉ huy Công an các quận, lãnh đạo các phòng nghiệp.
Trung tướng Bùi Văn Thành tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an phường Quang Trung.
Thay mặt chỉ huy CAP Quang Trung, Đại úy Vũ Minh - Trưởng CAP Quang Trung đã báo cáo tóm tắt tình hình triển khai kế hoạch công tác của đơn vị, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, Quang Trung là phường trọng điểm về an ninh chính trị của quận Đống Đa cũng như TP Hà Nội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của CAP, chính quyền cũng như CA quận và các đội nghiệp vụ phối hợp nhịp nhàng với lực lượng chức năng, cơ quan ban, ngành đảm bảo tốt công tác giữ gìn ANTT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông được thông suốt.

Trung tướng Bùi Văn Thành nhấn mạnh: “Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân có một cái Tết yên vui, lành mạnh, công tác chuẩn bị của cán bộ chiến sĩ (CBCS) cần phải nâng cao, không lơ là và bị động trong mọi tình huống. Đặc biệt, trong dịp cuối năm việc sử dụng điện hay những vấn đề liên quan đến hỏa hoạn luôn có nguy cơ cháy nổ. Do vậy, đề nghị CBCS luôn phải kiểm tra, đôn đốc và có kế hoạch phòng cháy chữa cháy (PCCC), không để hỏa hoạn xảy ra”.

Cùng ngày, Trung tướng Bùi Văn Thành và đoàn công tác Bộ Công an tiếp tục thăm và kiểm tra chúc Tết CAP Cửa Nam và CAQ Hoàn Kiếm. Tại CAP Cửa Nam, sau khi nghe chỉ huy CAP Cửa Nam báo cáo kế hoạch nhiệm vụ bảo vệ ANTT trước trong và sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Trung tướng Bùi Văn Thành đã biểu dương kết quả công tác của CAP Cửa Nam. Trung tướng Bùi Văn Thành cho rằng: “Những thành tích, kết quả này đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của toàn lực lượng năm 2016 cũng như của CATP Hà Nội. Để bảo vệ Tết tuyệt đối an toàn, đề nghị CAP Cửa Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, nắm chắc tình hình tại cơ sở, đảm bảo quân số ứng trực, bám sát địa bàn. Vì phường Cửa Nam cũng là địa bàn có nhiều cơ quan, đơn vị như Bộ Công an, đại sứ quán, hay địa bàn công cộng (Ga Hà Nội)”.

Tại CAQ Hoàn Kiếm, Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng CAQ Hoàn Kiếm đã báo cáo nhanh kết quả công tác công an năm 2016 của đơn vị. Đáng chú ý, trong năm 2016, khi TP Hà Nội có chủ trương thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, CAQ Hoàn Kiếm đã thực hiện tốt các kế hoạch nhiệm vụ được giao; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện diễn ra trên địa bàn, không để xảy ra hậu quả xấu. Công tác giữ gìn ANTT luôn được giữ vững, không có ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp, không có tụ điểm tệ nạn xã hội.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích trên của CAQ Hoàn Kiếm, đồng thời Trung tướng Bùi Văn Thành yêu cầu: “Chỉ huy đơn vị và CBCS CAQ Hoàn Kiếm luôn quyết tâm nỗ lực, thường trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình đảm bảo tốt công tác ANTT. Bên cạnh đó, ban chỉ huy CAQ cần quan tâm, chăm lo và động viên anh em trong đơn vị, nhất là các đồng chí sĩ quan trẻ, xa nhà để yên tâm công tác. Đặc biệt, Hoàn Kiếm là quận có đặc thù nhiều cơ sơ kinh doanh, có trung tâm thương mại lớn, do vậy, công tác PCCC cũng phải được đặt lên hàng đầu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần