Họp báo vụ 7 người chết tại Tây Hồ: Xem xét khởi tố điều tra vụ việc

Đông Phong - Thanh Loan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm sơ bộ tử thi, đồng thời đang phối hợp cùng cơ quan chức năng xem xét, khởi tố điều tra vụ việc.

 Ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc sở VHTT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

7 trường hợp tử vong đều dương tính với chất ma túy

Chiều nay (17/9), Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo tại Công an TP, thông tin chính thức vụ 7 người chết liên quan đến lễ hội âm nhạc tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây. 

Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TP Hà Nội; ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao; ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin vụ việc. Khoảng 23h10, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ bệnh viện về 2 nạn nhân nam đang cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Đến 23h45, 2 nạn nhân được xác định tử vong.

Công an TP đã tổ chức rà soát, cùng thời điểm trên, tại viện E và viện Bạch Mai cũng có nhiều nạn nhân khác cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu… Hiện tại đã có 7 nạn nhân tử vong, 5 trường hợp khác đang được các bệnh viện điều trị tích cực.

 Lực lượng công an chức năng triển khai khám nghiệm hiện trường tại Công viên nước Hồ Tây sáng 17/9.

Nhanh chóng tìm hiểu vụ việc, Công an TP xác định, khoảng 19h ngày 16/9, đêm nhạc hội mùa thu 2018 đã diễn ra thu hút nhiều người tham gia tại địa điểm Công viên nước Hồ Tây. Đến 22h30 tại đêm nhạc hội, phát hiện một số người không bình thường về sức khỏe nên đã đưa đi bệnh viện cấp cứu, là các nạn nhân đã nêu trên.

7 nạn nhân tử vong gồm 5 nam, 2 nữ đều thuộc thế hệ 9X. Trong đó 5 nạn nhân đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện gồm 4 nam, 1 nữ.

Hiện tại, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của cơ chức năng đã hoàn tất. Theo thông tin ban đầu, 7 trường hợp tử vong đều dương tính với chất ma túy. Riêng 5 trường hợp đang hôn mê sâu, hiện vẫn đang tích cực điều trị.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các lãnh đạo bệnh viện nơi bệnh nhân điều trị tăng cường mọi nguồn lực cứu chữa cho các nạn nhân. Tại hiện trường, cơ quan công an có phát hiện có bóng cười và một số tinh thể màu trắng nghi ma tuý.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các ngành nghiệp vụ liên quan phối hợp với Công an quận Tây Hồ, VKSND TP và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ có liên quan. Trên cơ sở kết quả điều tra sẽ quyết định khởi tố vụ án hình sự, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của các nạn nhân, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Hình ảnh chương trình âm nhạc tối 16/9

Đơn vị tổ chức làm đúng nội dung chương trình nghệ thuật được cấp phép

Theo đại diện Sở Văn hoá, Thể thao, Công ty TTHH Á Châu là đơn vị tổ chức có đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ biểu diễn thời trang và đã tổ chức nhiều chương trình tương tự quy mô trên. Sau khi có văn bản của UBND TP, Sở Văn hoá và Thể thao đã tiến hành cấp giấy phép được biểu diễn theo đúng trình tự, quy định pháp luật.

Theo giấy phép do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp số 566/GP-SVH&TT ký ngày 31/8/2018 thì Sở cho phép Công ty TNHH Kết nối Á Châu được tổ chức chương trình “Đại nhạc hội Mùa thu 2018”, thời gian 19h ngày 16/9/2018 tại Công viên nước Hồ Tây. Nội dung là trình diễn nhạc điện tử (EDM) - các nghệ sĩ (DJ) là Rebergen Willem; Rondhuis (Hà Lan); Jordan Thomas Suckley và Benjamin Nikki Reginald Wederell (Bắc Ireland).

Đánh giá về nội dung chương trình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho rằng: “Chúng tôi thấy rằng đơn vị tổ chức làm đúng nội dung chương trình nghệ thuật được cấp phép. Việc có người chết sau lễ hội âm nhạc là sự cố ngoài ý muốn. Bởi những khách này vào lễ hội nhưng tự tổ chức việc khác”.

Cũng liên quan tới vụ việc nghiêm trọng này, chiều 17/9, Bộ VHTT&DL đã ra văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội rà soát báo cáo về về việc cấp giấy phép và giám sát thực hiện nội dung chương trình. “Nội dung báo cáo phải được thực hiện trước 14 giờ ngày 18/9” – Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh.

Ghi nhận tại trụ sở văn phòng Công ty Kết nối Á Châu tại phố Hàng Bún, Hà Nội ngày 17/9, cho thấy nơi đây không có bất kỳ nhân viên nào làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên theo nguồn tin của bảo vệ nơi đơn vị này thuê làm văn phòng thì công ty này có đội ngũ cộng tác viên bán vé lên tới hàng chục người, chủ yếu là sinh viên.

Hiện Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ việc. Trong đó, đến 15h chiều 17/9, một bệnh nhân nam sinh năm 1991 (quận Hoàn Kiếm) hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện. Một bệnh nhân nam sinh năm 1994 (quận Đống Đa) đã có phản xạ nhưng chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy. 

Tại BV E, đến 16h chiều 17/9, 3 bệnh nhân còn lại (2 nam, 1 nữ) đang tiếp tục được điều trị. Trong đó 1 bệnh nhân nam sinh năm 2000 đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, 2 bệnh nhân (1 nam, 1 nữ) khác đã tạm ổn định, điều trị tại khoa Cấp cứu.

Trần Nga

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần