Công an truy tìm nhóm người mặt đen, mặc kỳ quái đi xin tiền ở Hà Nội

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nắm bắt thông tin về có đối tượng mặc đồ đen, bôi mặt đen, cầm đầu gà đi xin tiền xuất hiện ở Hà Nội; cơ quan công an đã vào cuộc truy tìm để xác minh làm rõ.

Đối tượng ăn xin mặt đen kỳ dị, gây hoang mang
Trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh đối tượng mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang, lo sợ. Ngoài việc bôi đen nhẻm, miệng người này còn ngậm vật phồng 2 bên má trông rất kinh hãi.
 Đối tượng ăn xin mặc quần áo đen, bôi mặt đen đi ăn xin gây hoang mang dư luận
Thông tin chia sẻ, nhóm mặt đen này tung hoành khắp nơi, từ quận Hà Đông, Hoàng Mai, Cầu Giấy... khiến mọi người hoang mang, lo lắng. Đặc biệt, một số người dân tại địa bàn quận Hà Đông ghi nhận đối tượng "ma quái" còn đứng trước cổng trường tiểu học, mời các em ăn xúc xích, nghi ngờ có dấu hiệu dụ dỗ trẻ em.
Nhiều người cũng cho rằng, người này ăn mặc, ngụy trang thế này để khó phân biệt. Điều rất đáng sợ là người này bôi mặt đen xì, tay cầm theo 2 cái đầu gà và xúc xích. Khi tiếp cận các nhà, cửa hàng là lao thẳng vào xin tiền. 
Cũng theo chia sẻ trên mạng cho rằng: "Nhà nào chỉ có phụ nữ với trẻ con ở nhà thì rất nguy hiểm đó, xin tiền không cho là bọn chúng sẵn sàng lao vào đánh người ta ngay lập tức. Hoặc bỏ bùa ngải làm người ta ngu muội rồi bắt cóc trẻ con. Mọi người cẩn thận, ở nhà thì cũng khoá cổng chốt cài, Tết đến nơi rồi bọn chúng làm liều lắm". 
Một chủ cửa hàng thuốc có tên T.H.M ở đường Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội chia sẻ đoạn clip đối tượng này đến cửa hàng xin tiền vào ngày 19/11, vừa qua... Qua clip cho thấy, khi mọi người trong quán không có ý định cho, tên mặc đồ đen còn định mở cửa, đi vào bên trong tiệm thuốc để ăn xin nhưng bị cản lại. Thấy chủ hàng thuốc chặn cửa, đối tượng mặc đồ đen đã cầm chiếc đĩa vung tay lên đánh nhưng người này đã né kịp rồi quay trở lại bên trong.
Hình ảnh, clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng. Có người nói đây là một nhóm đối tượng chuyên nghiệp, hoạt động cùng lúc khắp nơi, người thì nói cùng là một người và người này bị bệnh tâm thần...
Hiện chưa rõ động cơ của chúng là ăn xin hay ý đồ gì khác nhưng hình ảnh chúng xuất hiện nhiều nơi đã gây bất an đối với người dân. Nhiều người hoang mang không rõ thực hư vụ việc, các thông tin chia sẻ gây nhiễu loạn...
 Những hình ảnh chia sẻ trên mạng cảnh báo người dân.
Trong diễn biến khác, về đối tượng mặt đen, mặc đồ đen kỳ dị, tối ngày 4/12, trên mạng xã hội lại xôn xao với video được ghi lại từ một cửa hàng điện thoại trên đường Bưởi (Hà Nội). Người này đi xin tiền nhưng có thái độ thách thức, dọa nạt chủ cửa hàng.
Ngày 5/12, trao đổi về sự việc, chị Nguyễn Hồng Hiển (Chủ cửa hàng điện thoại số 266 đường Bưởi) cho biết: Trước đó, vào hồi 13 giờ 15 phút ngày 6/8/2019, khi gia đình đang nghỉ trưa thì tên ăn xin này có mặt tại trước cửa hàng với bộ dạng bất thường và định đẩy cửa vào bên trong. Tuy nhiên, nhận thấy dấu hiệu bất thường nên chồng tôi đã đứng chặn cửa từ bên trong không cho vào.
Chị Hiển cũng cho biết, khi bị chặn từ bên trong người đàn ông này tiếp tục dùng tay đẩy mạnh với mục đích vào trong đồng thời dùng chiếc đĩa nhựa đập mạnh vào cửa kính ra dấu hiệu xin tiền. Nhưng chồng chị quyết định không cho đồng thời phòng bị chiếc gậy trên tay. Khi người nhà cầm gậy trên tay bên trong cửa kính hù dọa lại thì người đàn ông ăn xin mới bỏ đi.
Chủ cửa hàng điện thoại cho rằng, việc người đàn ông ăn xin với bộ dạng “quái dị”, có hành động bất thường này nên đã quyết định đăng tải video lên mạng xã hội để cảnh báo với người dân, các cửa hàng kinh doanh khác. Và sau đó phía chị nhận được nhiều phản ánh từ bạn bè, đồng nghiệp là người ăn xin này tiếp tục đi đến nhiều nơi khác khiến không ít người hoảng sợ.
Truy tìm đối tượng
 Đối tượng ăn xin mặt đen vào một cửa hàng xin tiền. (Ảnh cắt từ clip)
Về thông tin người đàn ông ăn mặc đồ đen kỳ dị, ngày 5/12, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: Công an quận đã tiếp nhận thông tin người dân thông báo là có đối tượng mặc đồ đen, mặt đen xì... xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La. Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đến xác minh và xác định là có người này hoạt động trên địa bàn nhưng đã đối tượng đã rời đi...
Theo Đại tá Dũng, người dân phản ánh có người đàn ông lạ mặt vào quầy thuốc chỉ xin tiền nhưng không hành hung ai nên cơ quan công an không thể bắt được. Tuy vậy, cơ quan công an đang tiến hành theo dõi và khuyến cáo người dân cảnh giác đối tượng và nhóm người mặc áo đen xin tiền.
Một chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông (Hà Nội) biết thêm, hiện đơn đang phối hợp với các bên liên quan truy tìm người đàn ông mặt đen, ăn mặc màu đen và cầm xúc xích, đầu gà... đi xin tiền người dân trên địa bàn, để làm rõ nhân thân, lai lịch.
Đối với thông tin lan truyền trên mạng xã hội có một nhóm “ma giáo mặt đen” là không chính xác. Thông tin khiến người dân hoang mang, thực chất chỉ có 1 người. Theo nắm bắt của Công an quận Hà Đông, người này có biểu hiện không bình thường về tâm lý, chỉ đi xin tiền người dân chứ chưa có hành vi nào nguy hiểm, tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần