Công an vào cuộc điều tra vụ bệnh nhân tử vong sau mổ ở Bệnh viện Hà Đông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 10/5, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã tiếp nhận vụ việc, đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau khi mổ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân, bệnh nhân tử vong là anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội). Trước đó, bệnh nhân Cường nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông vào chiều 9/5 trong tình trạng bị rạn xương tay phải.
Ông Vương Đình Khánh (bố đẻ anh Cường) cho biết, tối ngày 8/5 trên đường đi xe về nhà anh Cường đi vào ổ gà và bị ngã. Cú ngã khiến anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da. Khi về nhà, anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây các bác sĩ thông báo xương phía tay phải, gần bả vai bị gãy và cần phẫu thuật.
Lúc này, gia đình xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ, ra BV Việt Đức sẽ phải chờ mổ phiên, rất mất thời gian. “Sau khi nghe các bác sĩ tư vấn, chúng tôi quyết định chuyển Cường ra BV Đa khoa Hà Đông vì nghĩ rằng gãy xương cẳng tay không phải vấn đề gì ghê gớm”, ông Khánh nói.
 Người nhà bệnh nhân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người thân.
Ngay trong đêm ngày 8/5, anh Cường được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật để ổn định chấn thương.
Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọng gói. Tức sau khi đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc cho đến khi xuất viện. Sau khi làm mọi thủ tục đến khoảng 9 giờ 15 phút ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình rằng ca mổ thành công tốt đẹp.
Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13 giờ 30 phút người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái.
Thấy vậy, người nhà anh Cường chạy xuống tầng 1 hô hoán người nhà bác sĩ. Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4 giờ mới có bác sĩ đến hỗ trợ, nhưng lúc đó tất cả đã quá muộn. Anh Cường đã tử vong vào chiều ngày 9/5.
Liên quan đến sự vụ, người thân gia đình nạn nhân bức xúc đặt ra câu hỏi với lãnh đạo bệnh viện: Vì sao một vết thương đơn giản vậy, bác sĩ báo mổ thành công sau đó anh Cường lại tử vong? Sau khi mổ không có nhân viên y tế nào theo dõi mà để anh Cường nằm 1 mình?... Đước biết, trước khi mổ anh Cường hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi lên phòng mổ được và trước đó không hể có bệnh lý gì.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần