Công an vào cuộc điều tra vụ người dân bị hụt ngã từ thang máy ở  chung cư Hoàng Huy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại chung cư Hoàng Huy (275 Nguyễn Trãi) khiến 1 người bị thương, công an quận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ.

 Vụ tai nạn thang máy chiều tối ngày 4/12 ở chung cư Hoàng Huy khiến 1 người dân bị thương. Ảnh: Đạt Lê
Liên quan đến vụ việc 1 người dân sinh sống chung cư Golden Land 275 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bước ra thang máy rơi từ tầng 2 xuống sàn tầng 1, nạn nhân bị thương nặng; hiện người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Ngày 5/12, theo ghi nhận tại toà B thuộc khu chung cư Hoàng Huy, thang máy xảy ra vụ việc đã được căng băng rôn bảo vệ và niêm phong. Chiếc thang máy có sảnh nhỏ ra tầng 2 nhưng không có lan can, rào chắn bảo vệ. Người dân tại đây cho biết, chiếc thang này mới được lắp đặt thời gian gần đây. Không hiểu vì lý do gì mà thang máy không được khoá lại, lan can không được lắp rào chắn bảo vệ gây nguy hiểm cho người dân.
 Bên ngoài thang máy xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Đạt Lê (Ảnh chụp ngày 5/12)
 Nhìn từ bên trong.
Trong diễn biến khác, theo đại diện Ban quản trị chung cư Golden Land, đầu năm 2020, Hoàng Huy cho lắp đặt thêm 2 thang máy ở tòa B và C để phục vụ các tầng thương mại riêng, quyền lợi cho Hoàng Huy. Tuy nhiên, việc lắp đặt thêm này, Hoàng Huy không thông báo đến Ban quản trị chung cư. Và Ban Quản trị, người dân nói chung không được biết thang làm thêm có trong thiết kế ban đầu và đã được phê duyệt, kiểm định hay không? Đưa vào vận hành, sử dụng cũng không  thông báo dẫn đến việc người dân gặp nạn...

Cũng theo vị đại diện Ban quản trị, chiếc thang được lắp thêm này chủ yếu cho đội ngũ văn phòng sử dụng, phục vụ tầng thương mại và dân có thang riêng để lên nhà. Việc người dân rơi xuống dưới, do người này đi tập thể dục về bấm nhầm tầng và đi vào thang đó và bước ra, rơi xuống dưới.

Đại diện Ban quản trị cho rằng, phía chủ đầu tư chung cư chưa có thông báo chính thức nào, Ban quản trị đã lập biên bản và yêu cầu Công an quận Thanh Xuân niêm phong để điều tra, làm rõ.
Về phía tình hình sức khỏe của nạn nhân, thông tin từ người thân của ông Nguyễn Anh C. cho hay, hiện tại ông C. vẫn đang được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, dự kiến trong hôm nay sẽ được mổ.

Chiều ngày 5/12, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại chung cư Hoàng Huy (275 Nguyễn Trãi) khiến 1 người bị thương, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an quận đã xuống khám nghiệm hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ.
"Vụ việc liên quan đến việc lắp đặt, vận hành thang máy dẫn đến tai nạn khiến người dân bị thương. Hiện Công an quận đã giao cho Đội điều tra tổng hợp tiếp tục điều tra", Thượng tá Thành cho hay.
 Thang máy nơi xảy ra tai nạn đã được cơ quan công an niêm phong.
Như đã đưa tin, vào khoảng 18 giờ chiều ngày 4/12, một người đàn ông đi trong thang máy của tòa B thuộc khu chung cư này sau khi ra khỏi thang máy đã rơi từ tầng 2 xuống sàn.

Rơi từ độ cao khoảng 5 - 6m nên người đàn ông bị thương nặng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện, đồng thời thông báo đến cơ quan chức năng. Một số cư dân tại đây cho biết, nạn nhân trong vụ việc là ông Nguyễn Anh C. (53 tuổi, ở tầng 7, tòa B chung cư Hoàng Huy). Ông C. được xác định bị chấn thương nặng, gãy 1 chân, 1 tay và chấn thương cột sống.
Sau khi tai nạn xảy ra, cư dân tỏ ra bàng hoàng và bức xúc vì trước cửa ra thang máy tầng 2, là một sảnh có chiều ngang khoảng 80cm nhưng không hề có lan can hay vật cảnh báo, che chắn, khi bước ra khỏi thang máy không chú ý sẽ dễ bị rơi xuống phía dưới.
Về vụ việc trên, tối cùng ngày lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Trung (quạn Thanh Xuân) đã xác nhận vụ việc và cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần