Công an Vĩnh Long khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/1, Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

 Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng ôtô đã chở bệnh nhân 1440.
Ngày 19/1, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với L.T.T. (32 tuổi, bệnh nhân 1440) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".
“Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Tuy nhiên, bệnh nhân đang điều trị cách ly nên việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn. Cơ quan điều tra đang tiếp tục xử lý vụ việc”, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng cho hay.
Trước đó, ngày 24/12, L.T.T. (32 tuổi) nhập cảnh trái phép ở biên giới An Giang, về đến nhà ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long ngày 24/12. Mẹ của người này đã báo ngành chức năng đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2 và trở thành "bệnh nhân 1440".
Liên quan đến vụ bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép, đến nay, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 5 người liên quan để điều tra về tội Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần