Công an xã căng mình “cắm chốt” đường làng, ngõ xóm ở ngoại thành chống dịch

Đạt Lê - Gia Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong suốt những ngày qua, cùng với các lực lượng nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid -19, công an xã chính quy thuộc Công an huyện Thạch Thất (Công an TP Hà Nội) luôn “căng mình” tổ chức tuần tra kiểm soát từng đường làng, ngõ xóm… đảm bảo việc thực hiện cách ly xã hội của người dân.

Thông tin về công tác phòng chống dịch, Thượng tá Trần Khải Hoàn, Trưởng Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết: Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chỉ thị 05 của UBNDTP, Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an TP về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố; Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung như: Đại học FPT, Khu giáo dục an ninh quốc phòng thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội...
 Các lực lượng công an xã (huyện Thạch Thất, Hà Nội) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid19.
Cùng với đó, Công an huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ cách ly toàn xã hội, không ra đường khi không có việc thực sự cần thiết, đeo khẩu trang khi ra đường. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, công an các xã phối hợp các lực lượng đã tổ chức tuần tra từng đường làng, ngõ xóm, nhắc nhở người dân tự giác chấp hành cách ly toàn xã hội và đeo khẩu trang khi ra đường...
Tính đến ngày 8/4, các đơn vị thuộc Công an huyện Thạch Thất đã phát hiện, lập biên bản, ra quyết định xử phạt hoặc chuyển hồ sơ tham mưu cho UBND các xã ra quyết định xử phạt tổng số 74 vụ vi phạm hành chính với tổng số tiền 58,6 triệu đồng. Trong đó, đã lập hồ sơ xử lý 4 cá nhân tung tin sai sự thật lên mạng xã hội, xử phạt hành chính 47,5 triệu đồng. Ngoài ra, Công an các xã, thị trấn đã lập biên bản và tham mưu cho UBND cấp cơ sở xử phạt với 70 cá nhân vi phạm không đeo khẩu trang ra đường, tổng số tiền 11,1 triệu đồng.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19 tại các xã thuộc huyện Thạch Thất:
 Chốt kiểm soát thuộc địa bàn xã Yên Trung (Thạch Thất).
 Công an xã kiểm tra trường hợp người dân đi ngoài đường vi phạm về phòng chống dịch.
 Những trường hợp không thực hiện cách ly xã hội sẽ bị nhắc nhở và xử lý.
 Cùng với việc cắm chốt các lực lượng tuần tra kiểm soát ở nhiều tuyến đường.
 Chốt kiểm soát tại Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất.
 
 Bên cạnh việc tuyên truyền nhắc nhở phụ huynh, lực lượng công an xã tặng khẩu trang các cháu nhỏ...
 Kiểm tra nhắc nhở người dân trên đường tại địa bàn xã Dị Nậu.
 Kiểm tra tại xã Bình Phú.
 Lực lượng Công an huyện Thạch Thất đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần