Công bố Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2018

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/4, tại TP Đà Nẵng, bộ Công Thương tiến hành công bố Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2018. Ấn phẩm nhằm cung cấp cho các bộ, ngành, địa phương bức tranh tổng thể về tình hình xuất nhập khẩu trong một năm.

Theo ban tổ chức, những năm gần đây, nhu cầu cần nguồn thông tin rõ ràng, có hệ thống và minh bạch được các DN xuất nhập khẩu, nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách rất quan tâm. Việc công bố thông tin kịp thời và đáng tin cậy cho phép những người sử dụng thông tin đó có thể dự báo, đánh giá về tình hình, hiệu quả các hoạt động diễn ra trong nền kinh tế đất nước.

 Lễ công bố Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2018.
Khi các thông tin về chính sách, thị trường xuất nhập khẩu, chiến lược phát triển xuất nhập khẩu được công bố rõ ràng, chính thống và minh bạch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế nói chung, cho hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng, trợ giúp công tác hoạch định, xây dựng cơ chế chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước; tăng khả năng tiếp cận thị trường và góp phần hạ thấp chi phí kinh doanh đối với DN. Qua đó, các quyết định đầu tư sẽ hiệu quả hơn và năng lực cạnh tranh của các DN xuất nhập khẩu cũng sẽ cao hơn.
Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2018 sẽ cung cấp cho bạn đọc tổng quan và có hệ thống về những vấn đề cơ bản của hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam trong năm qua. Đây là nguồn thông tin, đánh giá chính thức của Bộ Công Thương về tình hình xuất nhập khẩu của từng nhóm hàng, từng thị trường và các hoạt động của ngành Công thương trong điều tiết, xúc tiến hoạt động xuất nhập khẩu.