Công bố BAV, mã cổ phiếu giao dịch OTC của Bamboo Airways

Long Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng hàng không Bamboo Airways vừa ra thông báo liên quan đến giao dịch cổ phần của hãng, nhằm tạo thuận lợi cho cổ đông và khách hàng trong trường hợp giao dịch.

 Ảnh minh họa
Cụ thể, Bamboo Airways cho biết, tổng vốn điều lệ của hãng là 4.050 tỷ đồng, tương đương 405 triệu cổ phần. Điều lệ của hãng ghi nhận và đảm bảo quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông theo đúng quy định của pháp luật.
Cổ đông được thực hiện quyền và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần của Bamboo Airways theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và điều lệ của hãng.
Đáng chú ý, mã giao dịch cổ phiếu Bamboo Airways trong suốt quá trình giao dịch và thực hiện các thủ tục liên quan được thống nhất là BAV.
Như vậy, đây cũng sẽ là mã giao dịch của cổ phiếu Bamboo Airways trên thị trường phi tập trung (OTC).
Hãng tin Bloomberg mới đây cho biết, Bamboo Airways đang lên kế hoạch niêm yết khoảng 400 triệu cổ phiếu trên một trong hai sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM hoặc Hà Nội, sớm nhất là vào tháng 1/2020. Hãng dự kiến đưa ra mức giá chào bán khởi điểm khoảng 60.000 VND (2,59 USD)/cổ phiếu.
Theo ông Nguyễn Khắc Hải - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, hãng kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỷ USD sau khi niêm yết vào quý 1/2020. Sau khi thu về 2.200 tỷ đồng từ việc phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO), vốn điều lệ của Bamboo Airways dự kiến tăng thành khoảng 6.000 tỷ đồng.
Đợt gây quỹ này sẽ góp phần giúp Bamboo Airways mở rộng đội máy bay, hướng tới chiếm lĩnh 30% thị phần thị trong năm 2020, theo thông tin mà Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết trao đổi với Bloomberg.
Bamboo Airways thành lập ngày 31/5/2017. Hãng đang nắm giữ khoảng 10% thị phần thị trường hàng không Việt Nam chỉ sau khoảng 10 tháng cất cánh chính thức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần