Công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 Ảnh minh họa
Ngày 9/6, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho các cơ sở giáo dục. Theo đó, lãnh đạo Bộ đã chính thức công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày (9 và 10/8), rút ngắn nửa ngày so với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.
Với sự điều chỉnh này, ngày 9/8, vào buổi sáng các thí sinh dự thi môn Ngữ văn (120 phút) và buổi chiều thi môn Toán (90 phút).
Sang ngày thi thứ hai (10/8), vào buổi sáng, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội song song, mỗi bài thi kéo dài trong 90 phút. Trong đó, bài thi Khoa học tự nhiên sẽ diễn ra tuần tự 3 môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn 50 phút), và bài thi Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (mỗi môn 50 phút).
Như vậy, theo Bộ GD&ĐT, với điều chỉnh này, khác với năm ngoái thí sinh có thể đăng ký dự thi 2 bài thi tổ hợp, sang năm nay mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự một bài thi. Do đó, ban tổ chức cuộc thi có thể tổ chức đồng thời 2 bài thi trong cùng 1 buổi sáng. Đến buổi chiều 10/8, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.
Theo quy chế, từ chiều 8/8, thí sinh có mặt tại các phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính các thông tin sai sót (nếu có).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần