15 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (25/10) tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính đã chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin về giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016”.

 Toàn cảnh buổi họp báo.

Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng Bộ LĐTB&XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức xét và trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đây là giải thưởng có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, bảo đảm môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, tạo động lực phát triển kinh tế.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được thực hiện trên cơ sở bộ tiêu chí do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, bảo đảm phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh: Thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội, các hoạt động bồi dưỡng thể chất, tinh thần. Đáng chú ý, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn, thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Theo ông Mai Đức Chính, Hội đồng giải thưởng đã lựa chọn các doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp hoặc 2 năm gần nhất (2015, 2016) lọt vào bảng xếp hạng để xem xét, lựa chọn trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Năm nay, 68 doanh nghiệp được lưu danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”, trong đó, 15 doanh nghiệp sẽ được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Lễ trao giải “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia vào sáng 29/10/2016. Sau lễ trao giải, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ cho ra mắt Câu lạc bộ “Doanh nghiệp vì người lao động”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm chăm lo tốt nhất cho người lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần