Công bố danh sách U22: Hướng tới SEA Games

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VFF đã chính thức công bố danh sách Đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina vào ngày 14/5 tới đây. Nhưng, bản danh sách này không chỉ nhằm chuẩn bị cho một trận đấu, mà còn là sự khởi đầu cho chiến dịch chinh phục SEA Games 2017.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 3/5 tới. Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón U20 Argentina trong trận giao hữu ngày 14/5 tới tại sân Mỹ Đình. Nhìn vào bản danh sách mà VFF công bố, có thể thấy những cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games đều có tên. Đó là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng... Và bản danh sách này tiếp tục ghi nhận quân số đông đảo thuộc về lò đào tạo HAGL. Có đến 11/23 cầu thủ của U22 Việt Nam đến từ HAGL. Thậm chí, con số này còn đông hơn nếu Xuân Trường và các cầu thủ thuộc đội U20 Việt Nam kịp góp mặt.

Đáng kể nhất trong bản danh sách này chính là sự hiện diện của tài năng trẻ Nguyễn Tuấn Anh, người đã phải nghỉ thi đấu 7 tháng qua vì chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của anh là một trong những lý do khiến đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2016. Vì thế, sự trở lại của cầu thủ này được coi là chìa khóa mở ra thành công tại SEA Games sắp tới, nơi U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào đến chung kết, thậm chí là phải vô địch SEA Games như mong muốn của hàng triệu người hâm mộ. Muốn vậy, HLV Hữu Thắng phải có trong tay lực lượng tốt nhất, trong đó sự thấu hiểu giữa những cầu thủ tài năng của HAGL có ý nghĩa quyết định. Hơn thế nữa, Tuấn Anh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của U22. Anh chính là người tạo cảm hứng cho Công Phượng, Văn Toàn ở tuyến trên với những đường chuyền thông minh.

Bên cạnh sự trở lại của Tuấn Anh, U22 Việt Nam lại không có sự phục vụ của Xuân Trường, cầu thủ đang thi đấu ở Hàn Quốc. Do trận đấu tới đây không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên Xuân Trường không được phép về góp mặt. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để HLV Hữu Thắng sử dụng những cầu thủ mới nhằm tăng tính cạnh tranh cho U22. Chính vì thế, trong bản danh sách mà ông trình lên VFF có một loạt cầu thủ mới lần đầu lên đội tuyển như: Văn Kiên, Đình Khương, Ngọc Quang, Anh Tài. Những cầu thủ trẻ này đang có phong độ tốt tại CLB và họ được giới thiệu lên U22 Việt Nam với hy vọng sẽ tạo ra sự đột phá mới.

Bên cạnh đó, VFF cũng phát đi thông điệp, bản danh sách U22 không cố định trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games. Một số cầu thủ U20 Việt Nam sau khi tham dự VCK U20 thế giới sẽ được tăng cường cho U22 nhằm có được lực lượng tốt nhất để hoàn thành giấc mộng vàng SEA Games.

Danh sách U22 Việt Nam

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội), Lê Văn Trường (HAGL), Nguyễn Thanh Tuấn (Đồng Tháp)

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Lê Văn Sơn (HAGL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Đình Khương (Sanna.KH), Văn Kiên (Hà Nội FC).

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Anh Tài (TP.HCM), Lâm Ti Phông (Sanna.KH). 

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần