Công bố danh tính nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin chi tiết về 144 hành khách có mặt trên chuyến bay định mệnh bị rơi tại núi Alps, Pháp dần được tiết lộ.

Theo báo cáo mới cập nhật, trong số nạn nhân có mặt trên chuyến bay bị nạn của công ty Germanwings có 67 người Đức, 45 người Tây Ban Nha, 2 người Australia, 2 người Colombia, 3 người Mexico, 2 công dân Argentina, 3 người Anh, 1 người Bỉ, 2 người Nhật Bản… Ngoài ra, còn có công dân mang quốc tịch Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ.
Công bố danh tính nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Pháp - Ảnh 1
Bộ Ngoại giao Colombia cho biết, hai công dân nước này là Maria del Pilar Tejada và Luis Eduardo Medrano đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Bộ Ngoại giao Colombia cũng thay mặt chính phủ nước này bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất tới chính phủ, gia đình các nạn nhân người Pháp, Đức, Tây Ban Nha và các nước khác.
Chính phủ Australia cũng chính thức xác nhận, 2 công dân nước này là Carol Friday và Greg Friday đã thiệt mạng sau vụ tai nạn. Cả hai nạn nhân đều đến từ Melbourne và chính phủ nước này đã làm hết sức có thể để hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Điều đau buồn là Carol Friday vừa mừng sinh nhật tuổi 68 vào ngày 23/3 trong khi con trai bà là Greg Friday sẽ bước sang tuổi 30 vào ngày 23/4 tới. Cả hai đang tham gia tour du lịch châu Âu dài ngày khi có mặt trên chuyến bay định mệnh này.
Nữ ca sĩ Opera Maria Radner
Nữ ca sĩ Opera Maria Radner
Trong số những người thiệt mạng có cặp vợ chồng nghệ sĩ Opera nổi tiếng người Đức Oleg Bryjak và Maria Radner và con nhỏ khoảng 7 - 8 tháng tuổi có mặt trên chuyến bay xấu số này.

Christoph Meyer - Giám đốc Nhà hát Deutsche Oper Am Rhein nhấn mạnh, cả nhà hát đã “choáng váng” khi mất đi Radner - một diễn viên Maria tuyệt vời và Oleg Bryjak - một người thầy tuyệt vời. Hai vợ chồng nghệ sĩ có mặt trên chuyến bay định mệnh này sau tour biểu diễn tại Barcelona.
Nam nghệ sĩ Oleg Bryjak
Nam nghệ sĩ Oleg Bryjak.
Ngay trong đêm qua, ông Bodo Klimpel - thị trưởng của Haltern, bang North Rhine Westphalia phía tây nước Đức đã xác nhận 16 học sinh và 2 giáo viên tại đây có mặt trên chuyến bay định mệnh này sau 1 tuần giao lưu tại Tây Ban Nha.
Khu tưởng niệm được lập ngay bên ngoài trường học tại thành phố Haltern.
Khu tưởng niệm được lập ngay bên ngoài trường học ở thành phố Haltern.
Nến và hoa đã được đặt trước cổng trường ở thành phố Haltern nơi có 16 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng. Nhiều học sinh vẫn bàng hoàng khi biết rằng các bạn học và giáo viên của mình đã ra đi mãi mãi.
Công bố danh tính nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Pháp - Ảnh 2