Công bố giá sách giáo khoa trước 15/2/2020

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà xuất bản (NXB) cung cấp thông tin về giá sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi NXB Giáo dục Việt Nam; Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội; Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh; NXB ĐH Sư phạm; NXB ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh về việc cung cấp thông tin phục vụ việc lựa chọn SGK lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018.
 
Theo đó, các NXB có SGK lớp 1 đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt có hình thức phù hợp cung cấp SGK đến các địa phương kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, cha mẹ học sinh tiếp cận thông tin về SGK nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả và đầy đủ cho từng môn học để thực hiện việc lựa chọn SGK theo quy định của pháp luật.
Phương án triển khai cung cấp SGK lớp 1 đến các địa phương của các NXB cần được thực hiện khẩn trương và báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 15/1/2020. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục để kịp thời công bố giá của mỗi cuốn SGK lớp 1 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt để các cơ sở giáo dục phổ thông, các địa phương có thông tin đầy đủ khi tổ chức lựa chọn SGK, việc công bố giá SGK lớp 1 phải được hoàn thành trước ngày 15/2/2020.
Trước đó, ngày 21/11/2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 4507/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt Danh mục SGK lớp 1 sử dụng trong cơ sở GDPT.
Thực hiện quy định của Nghị quyết số 88/2014/QH14 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK GDPT, Bộ GD&ĐT đã dự thảo Thông tư hướng dẫn việc lựa chọn SGK trong cơ sở GDPT. Hện nay, dự thảo Thông tư đang được đăng tải lên cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để lấy ý kiến theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần