Công bố kết quả Tháng Thanh niên 2012

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 11/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn công bố kết quả Tháng Thanh niên 2012. 10 nội dung đề ra trong Tháng Thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn chủ động triển khai, bước đầu tạo nên sự tự giác thực hiện trong đoàn viên thanh niên.

Với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới," các cấp bộ Đoàn tập trung xây dựng mới và tu sửa đường giao thông nông thôn, cầu nông thôn, nhà văn hóa, nhà nhân ái, gắn biển tên công trình Thanh niên.

Trong Tháng Thanh niên, đoàn viên thanh niên cả nước đã tham gia xây dựng mới hơn 2.400km đường giao thông nông thôn, tu sửa gần 11.000km đường giao thông nông thôn; 823 nhà văn hóa, nhà nhân ái được xây mới...

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức 6.156 buổi đối thoại giữa cấp ủy với thanh niên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp được triển khai hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 55.219 đoàn viên ưu tú, trong đó có 18.842 người được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong tháng 3, gần 115.000 đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật; thành lập và duy trì 1.587 tổ hợp tác thanh niên, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi... Các đơn vị Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh đã hoàn thành tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở.

Điểm mới Tháng Thanh niên 2012 là việc xác định chủ đề sớm và được đưa vào Chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2012 nên tạo được sự đồng thuận cao trong xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện ở các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Việc xác định trúng chủ đề đã thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, nhất là việc thu hút nguồn lực để triển khai hiệu quả Tháng Thanh niên.
 
Tại cuộc họp báo, Trung ương Đoàn cũng đã thông báo kết quả Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Theo tổng hợp báo cáo kết quả Đại hội Đoàn cơ sở của 57/68 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, tính đến ngày 31/3/2012 đã có 14.621/22.722 Đoàn cơ sở tổ chức Đại hội (chiếm 64,3%).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần