Công bố quyết định thanh tra Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/8, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố quyết định thanh tra tại Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Tham dự có Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm và Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng.
Quang cảnh buổi công bố quyết định thanh tra.
Theo Quyết định số 642/QĐ-TTCP của Thanh tra Chính phủ, trong thời gian 70 ngày, Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn Nhà nước, thoái vốn và tái cơ cấu tại Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam. Việc thanh tra được tiến hành ở giai đoạn từ ngày 1/1/2013 đến hết ngày 31/12/2017 của Tổng Công ty này. Trường hợp cần thiết quá trình thanh tra sẽ được mở rộng đến giai đoạn trước và sau thời kỳ nêu trên.
Phát biểu tại buổi công bố, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho Đoàn Thanh tra. Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc, tạo mọi điều kiện để Đoàn Thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu, các thành viên Đoàn Thanh tra, Tổ Giám sát hoạt động đúng quy định, quy chế, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo mật thông tin, thực hiện nghiêm túc quy chế của Đoàn Thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo kế hoạch được duyệt, không kéo dài, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị được thanh tra. “Trong trường hợp cần làm ngoài kế hoạch không có trong nội dung được phê duyệt thì phải xin ý kiến lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và được sự đồng ý của đối tượng thanh tra”, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.
Tại buổi công bố, đại diện Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cam kết hợp tác chặt chẽ với Đoàn Thanh tra, thực hiện tốt Quyết định thanh tra. Lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam yêu cầu các đơn vị phối hợp tốt, tạo điều kiện để Đoàn làm việc có hiệu quả, thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý tài liệu mật.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, mặc dù đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch nhưng Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị cần thực hiện đầy đủ theo nội dung thanh tra. Chủ động phối hợp với các đơn vị, Vụ, Cục của Bộ Công thương để kịp thời xử lý các vấn đề có liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần