Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng

Kinhtedothi - Ngày 6/3, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương đã chính thức đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800-6838, nhằm hưởng ứng Ngày “Quyền của người tiêu dùng thế giới” 15/3.
Theo lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Hàng năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý.

Tại Cục Quản lý cạnh tranh riêng năm 2014 đã tiếp nhận trên 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng đến Cục, điện thoại luôn là phương thức tiếp nhận phản ánh nhiều nhất với tỷ lệ gần 90%. Mặc dù cơ quan này đã xây dựng đường dây nóng (đầu số 043.9387846) từ giữa năm 2012 nhưng đầu số điện thoại này có hạn chế là không dễ nhớ, có tính phí cước gọi, nên chưa nhiều người tiêu dùng biết và sử dụng.

 
Quang cảnh lễ Công bố Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng. Ảnh: VOV
Bởi vậy, nhằm thúc đẩy tối đa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh đã triển khai xây dựng và lắp đặt Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng từ cuối năm 2014 với các chức năng: Hỗ trợ, tư vấn trong trường hợp người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc. Đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, miễn phí cước gọi, được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số 6,8,3,8 tương ứng các chữ cái N,T,D,V trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa là “Người-Tiêu-Dùng-Việt”.

Việc đưa vào vận hành Tổng đài 1800-6838 tại Hà Nội chỉ là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn phòng đại diện của Cục tại TP Hồ Chí Minh và sau đó thiết lập, kết nối đường dây đến các sở công thương, hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên toàn quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ