Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ hội thảo ‘’Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu’’ do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức.
Theo đó, Hơn 100 đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong đó có những tên tuổi lớn như VNPT, VinaPhone, Thế giới Di động, MobiFone, Vinhomes, Vietnam Airlines, Vincom Retail, FPT, Thaco Trường Hải… tới tham dự hội thảo với chủ đề “Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu”.
Brand Finance dự kiến sẽ duy trì hoạt động này hàng năm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Việt Nam.
Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank) công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas) bán lẻ (Trần Anh, BiboMart).. |
Tại hội thảo, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương tập trung tham luận về một vấn đề nóng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thị trường: Làm sao để quản lý và tăng cường giá trị thương hiệu cũng như sức mạnh thương hiệu của Doanh nghiệp.
Ông Samir Dixit cho biết: “Các Doanh nghiệp Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy Doanh số bán hàng thông qua Marketing nhiều hơn là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông. Nó cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng. Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình do đó phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo - những việc có thể là tác nhân trực tiếp phá hủy giá trị của thương hiệu”.
Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách. |