Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cổng dịch vụ công quốc gia bảo đảm tính minh bạch cho người dân và doanh nghiệp

Kinhtedothi - Ưu điểm lớn của Cổng dịch vụ công quốc gia là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Chiều 12/6, tại TP Hồ Chí Minh, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới (ABP2) tổ chức hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp”.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Huy Chương
Tại điểm cầu chính ở TP Hồ Chí Minh, có sự tham dự, chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và hơn 200 đại biểu đại diện các bộ, ban ngành trung ương, các địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp khu vực phía Nam.
Qua hội nghị lần này, Văn phòng Chính phủ, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, tổ chức liên quan mong muốn tiếp tục giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như: Thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, thủ tục cũng như giới thiệu các phương án, kế hoạch phát triển tiếp theo để thu hút sáng kiến, góp ý từ doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết. Ưu điểm lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Hiện, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,…
Thông qua Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp lần 2 tại TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam - nơi có tới hơn 70% doanh nghiệp cả nước đóng trụ sở, Văn phòng Chính phủ, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ cùng các đối tác hỗ trợ như Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia, Cơ quan Phát triển Pháp và các cơ quan liên quan mong muốn lan tỏa được những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp; đồng thời, cũng là dịp ghi nhận ý kiến thực tiễn từ cộng đồng doanh nghiệp để cải thiện quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến và vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia hiệu quả hơn.

Theo số liệu do bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp, tại thời điểm ngày 18/5/2020, trước khi diễn ra Hội nghị trực tuyến lần thứ nhất tại Hà Nội, Cổng dịch vụ công quốc gia có trên 37 triệu lượt truy cập hệ thống; trên 142.000 tài khoản đăng ký (trong đó hơn 1.100 tài khoản của doanh nghiệp), tiếp nhận và hỗ trợ trên 11 nghìn cuộc gọi, trên 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tích hợp 405 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp.

Đến ngày 11/6/2020, đã có gần 42,5 triệu tài lượt truy cập, trên 164 nghìn khoản đăng ký (trong đó có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, tăng trên 600 tài khoản và tốc độ tăng khá nhanh so với giai đoạn 6 tháng trước đây); hỗ trợ trên 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp). 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

17 Nov, 07:20 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, đơn vị thí điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; nhóm TTHC thuộc phẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường trên địa bàn TP.

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

17 Nov, 11:02 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), coi đây là thước đo năng lực điều hành và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy chính quyền.

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ