Công điện khẩn “giải cứu” BOT Ninh Xuân

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng trạm BOT Ninh Xuân (tỉnh Khánh Hòa) luôn trong tình trạng tê liệt vì bị nhiều đối tượng gây rối, cản trở, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công điện để “giải cứu”.

 Tài xế cố tình dừng xe ngay làn thu phí ở BOT Ninh Xuân (Ảnh: Thành Nam)
Công điện của Bộ GTVT về việc đảm bảo ANTT và ATGT tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Xuân (Km8+800, QL26 tỉnh Khánh Hòa) thuộc dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT được gửi tới UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và công ty TNHH CICO 501 BOT QL26.
Trong công điện, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Cục đường bộ Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền giai đoạn kinh doanh, khai thác.
Bộ cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa và công ty TNHH CICO 501 BOT QL26 để đảm bảo ANTT và ATGT tại trạm thu phí Ninh Xuân.
Đồng thời tiếp tục tổ chức đối thoại, tuyên truyền vận động để người sử dụng dịch vụ đường bộ hiểu rõ phương án thu phí và chính sách pháp luật của nhà nước; kịp thời báo cáo về Bộ GTVT kết quả thực hiện.
Đối với UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo tăng cường lực lượng chức năng của tỉnh (đặc biệt là lực lượng công an trên địa bàn) giải quyết tình hình mất ANTT trên địa bàn.
 Bộ GTVT vừa ra công điện khẩn để "giải cứu" BOT Ninh Xuân (Ảnh: Phan Lê)
Ngoài ra, địa phương cần kịp thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/01/2018.
Bộ GTVT khẳng định dự án xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT triển khai tuân thủ pháp luật về đầu tư và được sự đồng thuận của các Bộ, ngành và UBND, HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Do đó, theo Bộ GTVT, việc đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng, tiến độ đã giải quyết được nút thắt về nguồn vốn, đồng thời đã và đang mang lại hiệu quả tối đa, giảm thiểu TNGT trên tuyến, tăng khả năng vận hành, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Trước đó, Công ty TNHH CICO 501 BOT QL26 đã có báo cáo gửi các cơ quan liên quan về việc iên tiếp trong các ngày từ 16/12 -20/12 đã xảy ra tình trạng cản trở công tác thu phí và gây mất ANTT tại trạm thu phí Ninh Xuân. Tình trạng này dẫn đến phải xả trạm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình thu phí sử dụng dịch vụ và đi lại của khu vực.
Thậm chí, một số đối tượng điều khiển phương tiện tông gãy barie cố tình vượt trạm, dừng đỗ trái quy định tại các làn thu phí và không mua vé gây ùn tắc, điều khiển phương tiện chạy qua trạm nhiều lần kết hợp bấm còi liên tục.
Những đối tượng này còn ngang nhiên  phát loa công suất lớn gây mất ANTT quanh trạm, có hành vi xông vào nhà điều hành trạm khi không được cho phép, một số lái xe thay nhau túc trực tại khu vực trạm cản trở việc bán vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần