Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công điện khẩn “giải cứu” BOT Ninh Xuân

Kinhtedothi - Trước tình trạng trạm BOT Ninh Xuân (tỉnh Khánh Hòa) luôn trong tình trạng tê liệt vì bị nhiều đối tượng gây rối, cản trở, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công điện để “giải cứu”.
 Tài xế cố tình dừng xe ngay làn thu phí ở BOT Ninh Xuân (Ảnh: Thành Nam)
Công điện của Bộ GTVT về việc đảm bảo ANTT và ATGT tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Xuân (Km8+800, QL26 tỉnh Khánh Hòa) thuộc dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT được gửi tới UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và công ty TNHH CICO 501 BOT QL26.
Trong công điện, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Cục đường bộ Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền giai đoạn kinh doanh, khai thác.
Bộ cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa và công ty TNHH CICO 501 BOT QL26 để đảm bảo ANTT và ATGT tại trạm thu phí Ninh Xuân.
Đồng thời tiếp tục tổ chức đối thoại, tuyên truyền vận động để người sử dụng dịch vụ đường bộ hiểu rõ phương án thu phí và chính sách pháp luật của nhà nước; kịp thời báo cáo về Bộ GTVT kết quả thực hiện.
Đối với UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo tăng cường lực lượng chức năng của tỉnh (đặc biệt là lực lượng công an trên địa bàn) giải quyết tình hình mất ANTT trên địa bàn.
 Bộ GTVT vừa ra công điện khẩn để "giải cứu" BOT Ninh Xuân (Ảnh: Phan Lê)
Ngoài ra, địa phương cần kịp thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/01/2018.
Bộ GTVT khẳng định dự án xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT triển khai tuân thủ pháp luật về đầu tư và được sự đồng thuận của các Bộ, ngành và UBND, HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Do đó, theo Bộ GTVT, việc đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng, tiến độ đã giải quyết được nút thắt về nguồn vốn, đồng thời đã và đang mang lại hiệu quả tối đa, giảm thiểu TNGT trên tuyến, tăng khả năng vận hành, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Trước đó, Công ty TNHH CICO 501 BOT QL26 đã có báo cáo gửi các cơ quan liên quan về việc iên tiếp trong các ngày từ 16/12 -20/12 đã xảy ra tình trạng cản trở công tác thu phí và gây mất ANTT tại trạm thu phí Ninh Xuân. Tình trạng này dẫn đến phải xả trạm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình thu phí sử dụng dịch vụ và đi lại của khu vực.
Thậm chí, một số đối tượng điều khiển phương tiện tông gãy barie cố tình vượt trạm, dừng đỗ trái quy định tại các làn thu phí và không mua vé gây ùn tắc, điều khiển phương tiện chạy qua trạm nhiều lần kết hợp bấm còi liên tục.
Những đối tượng này còn ngang nhiên  phát loa công suất lớn gây mất ANTT quanh trạm, có hành vi xông vào nhà điều hành trạm khi không được cho phép, một số lái xe thay nhau túc trực tại khu vực trạm cản trở việc bán vé.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ