Cộng đồng dân cư hào hứng thực hành sơ cấp cứu

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/12, tại chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy), Ngày hội sơ cấp cứu được tổ chức nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư.

Cộng đồng dân cư hào hứng thực hành sơ cấp cứu.
Đây là một trong những hoạt động chính của dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và quỹ  Prudence Foundation, quỹ Hỗ trợ cộng đồng của Prudential Châu Á.
Ngày hội sơ cấp cứu đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của người dân trong khu vực và vùng lân cận. Thông qua hoạt động thao diễn xử trí tình huống và hướng dẫn kỹ thuật sơ cấp cứu với các chủ đề: Bỏng, tắc nghẽn đường thở do dị vật, chảy máu nghiêm trọng và hồi sức tim phổi. Người dân được trang bị các kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu, nhằm giảm thiểu rủi ro khi bị tai nạn thương tích...
Ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động nâng cao nhận thức và trau dồi kĩ năng sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các bảng điện tử trong thang máy của 60 tòa nhà chung cư và văn phòng cũng chia sẻ thông tin phòng chống và giảm thiểu rủi ro do tai nạn thương tích gây ra rộng rãi hơn đến cộng đồng. Trước đó, sự kiện cũng đã được tổ chức thanh công tại chung cư Giai Việt, quận 8, TP Hồ Chí Minh.
 
“Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án SAFE STEPS First Aid được khởi xướng bởi Quỹ Prudence Foundation vào tháng 9/2017, hợp tác cùng Hiệp hội CTĐ quốc tế, Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ và National Geographic. Dự án cung cấp những chỉ dẫn quan trọng trong trường hợp y tế khẩn cấp.
* Trước đó, Hội CTĐ TP Hà Nội phối hợp với Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu trao tặng 220 triệu đồng cho 75 người nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật và 50 suất quà cho 50 sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần